Vẻ hoang sơ tại ‘quần đảo Hải Tặc’ Kiên Giang

Kiên Giang không chỉ có Phú Quốc hay Hà Tiên mà còn một địa danh khác chỉ nghe cái tên đã gợi lên sự cuốn hút với du khách. Đó là “Quần đảo Hải Tặc” – một điểm đến lạ lùng ngay từ tên gọi. Thiên nhiên nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ, hầu như chưa phải trải qua những ảnh hưởng của cuộc sống hiện đại.
iVIVU - Quần đảo Hải Tặc - Kiên Giang
Quần đảo Hải Tặc – Kiên Giang
Nằm ở khu vực biển Tây của tổ quốc, thuộc xã đảo Tiên Hải, phía Tây Bắc là quần đảo Bà Lụa, phía Tây là đảo Phú Quốc, cách thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang hơn 30 km, quần đảo Hải Tặc có tổng diện tích đất nổi 1.100 ha, bao gồm 16 hòn đảo nằm gần nhau cách bờ biển Hà Tiên 11 hải lý (27,5 km), cách đất liền bảy hải lý (18 km) và cách đảo Phú Quốc 16 hải lý (40 km), trong đó lớn nhất là đảo Hòn Đốc.
Tương truyền từ thời Pháp thuộc, quần đảo này thuộc làng Tiên Hải, tỉnh Hà Tiên. Từ xa xưa, nơi đây được xem là từng lừng lẫy, khét tiếng với nhiều câu chuyện kỳ bí có liên quan đến nạn cướp biển. Đã một thời, đây là vùng biển với đầy hang ổ của các toán cướp biển chuyên phục kích, thực hiện đánh cướp tàu thuyền qua lại, gieo rắc sự kinh hoàng cho ngư dân. Vì lẽ đó, người dân đã đặt thành tên “Hải Tặc” trên bản đồ đến tận ngày nay.
iVIVU - Đảo Hải Tặc - Kiên Giang
Thiên nhiên nơi đây còn lưu giữ vẻ đẹp hoang sơ
Quần đảo trải ra trên vùng biển rộng 5 km, dài 7 km. Từ Hà Tiên, nếu du khách muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ của đảo, bạn chỉ có thể đến bằng con đường duy nhất là tàu biển. Mất hơn 1 giờ ngồi trên tàu vừa ngắm cảnh biển, bạn sẽ đến đảo. Mỗi một người ra đảo chỉ mất tiền vé 36.000 VND. Nếu có kèm theo xe gắn máy, mỗi chiếc, chủ tàu lấy thêm 15.000 VND. Hiện, mỗi ngày chỉ có một tàu từ bến tại thị xã Hà Tiên ra đến đảo. Tàu sẽ khởi hành từ 9h30 sáng mỗi ngày và cứ 15h00, cũng chính tàu này sẽ trở vào lại đất liền.
Tại đảo, bạn có thể lái xe đi lòng vòng mà không sợ lạc đường, bởi cả đảo chỉ có một con đường, với một bên là núi non hùng vĩ, một bên là biển rất đẹp. Đa phần diện tích đảo được cây rừng che phủ, nơi giáp với nước mặn là ghềnh đá trơ trọi và hoang sơ. Tại đây, ngoài việc được tìm hiểu và nghe người bản địa kể lại những câu chuyện về nguồn gốc, xuất xứ tên gọi của quần đảo Hải Tặc, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên với vẻ đẹp hoang sơ, mát ngọt và trong lành.
iVIVU - quần đảo Hải Tặc - Kiên Giang
Người dân đảo sinh sống bằng nghề đánh bắt hải sản, nuôi ốc hương, làm tôm khô…
Bạn có thể đắm mình trong làn nước biển xanh trong, mát rượi một cách vô tư thoải mái mà không lo ngại về việc phải chi trả bất kỳ một chi phí nào cả. Đảo có nhiều hải sản đặc trưng như cá mú, tôm, ghẹ… Nếu muốn thưởng thức, bạn có thể nhờ nhà dân làm giúp món ăn đặc trưng như lẩu cá mú, ghẹ rang muối ớt… Hay với những chuyến du lịch dã ngoại, du khách có thể tự ngụp lặn dưới làn nước biển xanh trong để tự tay mình bắt những con ốc cờ, cua đá, các loài ốc biển, cá biển… sau đó dùng những cành cây khô để nướng cá hay luộc ốc rồi cùng nhau nhâm nhi. Điều này sẽ mang lại rất nhiều thú vị cho du khách.
Ngày nay, cả đảo yên bình với hơn 1.000 hộ dân sinh sống bằng nghề đánh bắt cá biển, nuôi ốc hương, ốc nhảy, làm tôm khô, cá khô… để cung cấp cho tỉnh Kiên Giang, cũng như các khu vực khác. Thực phẩm, đồ dùng tại đảo, người dân phải vận chuyển từ đất liền vào, thị xã Hà Tiên chính là đầu mối cung cấp cho mọi nhu cầu của người dân trên đảo. Điện ở đảo được cung cấp bằng máy phát điện 17-23h00 hàng ngày. Nước sinh hoạt được lấy từ những cái giếng mà người dân tự đào hoặc được vận chuyển từ đất liền ra tận đảo.
iVIVU - quần đảo Hải Tặc - Kiên Giang
Quần đảo Hải Tặc được xem là điểm đến lạ lùng ngay từ tên gọi
Những người dân nơi quần đảo rất nhiệt tình và mến khách. Chỉ cần ra tới đảo, sẵn sàng có vài người dân sẽ tình nguyện làm hướng dẫn viên du lịch giúp bạn tìm hiểu về đảo và thậm chí khi mua được hải sản, họ sẽ giúp bạn nấu các món ăn đặc sản nơi đây. Họ sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt cá biển, phơi tôm khô, cá khô và trồng trọt thêm rất nhiều trái cây trái cho quả ngon ngọt như xoài, na… Những hoạt động này sẽ mang về một nguồn thu nhập khá cho người dân nơi địa phương. Đảo có trường tiểu học và trung học cơ sở, nếu nhà nào có điều kiện, các em sẽ được vào thị xã Hà Tiên để tiếp tục học hết cấp 3.
Hiện quần đảo này vẫn chưa có một dịch vụ du lịch nào, nước ngọt cũng hiếm, nhưng thường xuyên có những du khách tự đi một mình hoặc theo nhóm để khám phá nét đẹp hoang sơ nơi đây. Tỉnh Kiên Giang đã chấp thuận cho nhà đầu tư thuê một số hòn đảo thuộc quần đảo Hải Tặc để phát triển các khu du lịch sinh thái biển, đảo; khu nghỉ dưỡng, thể thao biển và các dịch vụ giải trí, du lịch khác trên các đảo. Chính vì vậy, trong tương lai không xa, du lịch tại quần đảo này sẽ phát triển mạnh mẽ để chào đón những du khách gần xa khắp mọi nơi đếm khám phá.
Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU

DỊCH VỤ CHO THUÊ THĂNG LONG

Địa chỉ: 011 lô V chung cư Ngô Gia Tự, P.12, Q.10, Tp.HCM
HOTLINE: 0905.557.219 - 01689.571.538 (gặp Ms. Trúc Anh)
Chi Nhánh Bảo Lộc: 30 Trần Nguyên Hãn, p2, tp. Bảo Lộc.
Số điện thoại: 01262626474 - 0974955339 (Nguyễn Lương Tuấn)
Email: dichvuchothue.com.vn@gmail.com
Vẻ hoang sơ tại ‘quần đảo Hải Tặc’ Kiên Giang Vẻ hoang sơ tại ‘quần đảo Hải Tặc’ Kiên Giang Reviewed by Unknown on 15:30 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.