Về Bến Tre trải nghiệm ký ức tuổi thơ - P1

Về Bến Tre trải nghiệm ký ức tuổi thơ

Đã nhiều bận về miền Tây công tác nhưng lần này đặt biệt có anh bạn đồng nghiệp dân Bến Tre đứng ra “bảo lãnh” nên cả nhóm phần nào yên tâm về nhiều khoản.
miencuulong04251
Chiếc ô tô bảy chỗ xuất phát từ Sài Gòn khi trời còn lờ mờ nhưng nhờ hệ thống đường cao tốc nên chỉ chưa đầy hai tiếng sau là đã đến địa phận tỉnh Bến Tre. Dừng nghỉ giây lát và cùng nhâm nhi ly cà phê sớm bên kia cầu Rạch Miễu, anh bạn tôi cứ tấm tắc: “Ngày xưa mỗi khi về Bến Tre phải mất toi nửa ngày, hết con đường hẹp nhọc nhằn ổ gà đến cảnh chầu chực đợi phà đến phát chán chứ không sướng rơn như bây giờ”. Đó cũng là một trong những lý do để mấy ngày cuối tuần con đường lên xuống miền Tây luôn tấp nập.

Hoài niệm ký ức tuổi thơ

Hình ảnh tuổi thơ thân thuộc của một thời ký ức
Hình ảnh tuổi thơ thân thuộc của một thời ký ức
Mới 9 giờ sáng mà trời đã nắng gắt, chỉ có điều nhờ gần sông nước, cây cối nhiều nên cảm giác dễ chịu chứ không bức bí như ở Sài Gòn. Về đến nhà anh bạn cũng chưa đến 10 giờ, cả đám vừa xếp gọn xong đống hành lý thì đã nhận ngay lời đề nghị từ “chủ xị”: “Thuê thuyền máy đi cồn tát cá nhậu chơi nha mọi người?”. Chà, tự nhiên lại nhắc nhớ đến cái trò mà ai trải qua tuổi thơ ở vùng quê nông thôn ra đồng bắt cá là để kiếm cái ăn chứ không hẳn là một thú chơi. Cơ cực, lam lũ nhưng đó là những ký ức đẹp, dệt nên bao hoài bão để có được thành công như ngày nay.
Du khách tây thích thú với trò tác mương bắt cá.
Du khách tây thích thú với trò tác mương bắt cá.
Anh bạn “thổ địa” còn cho biết phong trào tát cá đang là thú chơi hấp dẫn thu hút không chỉ thanh niên trong vùng mà còn nhiều du khách ở các nơi khác, có cả khách nước ngoài thông qua các tour du lịch. Cuối tuần anh em cởi trần vào các đoạn lạch ngắn tát nước, bắt cá nhậu chơi rất thú vị.
Sau 30 phút, chiếc thuyền máy tấp vào một cồn đất, nơi có mấy xuồng nhỏ đang đợi sẵn trong đám dừa nước để đón khách, chúng tôi chọn một chiếc be bé có cô chèo xuồng mặc chiếc bà tím duyên dáng rồi ngược nước đi vào con lạch hẹp hơn. Nhìn những ánh mắt tò mò như muốn hỏi “Vì sao cứ phải vất vả cho thuyền đi vào dòng nước chảy ngược mà không chờ nước lớn đi cho khỏe?”. Anh bạn tôi cắt nghĩa: “Khi nước chảy ngược thì nghĩa là nước trong các hồ nuôi cá đang rút ra, như thế mọi người mới có thể tát cạn lạch và bắt được cá”. Hóa ra, cách đổi thuyền từ lớn đến nhỏ và thời gian bao lâu là dựa theo con nước thủy triều.
Sau gần một giờ len lỏi trên các con lạch phủ kín dừa nước, chúng tôi cũng đến được một nhà vườn. Vì thủy triều vẫn còn cao, nước nhiều nên chúng tôi dành thời gian đi dạo quanh cồn. Xung quanh xanh ngắt một màu cây ăn trái trù phú, gió thổi mát rượi phảng phất mùi phù sa. Nhà vườn này coi bộ thưa vắng vì dường như chỉ có mỗi đám chúng tôi. Anh bạn tủm tỉm: “Hôm nay không phải thứ bảy, với lại phải đến những nhà vườn thế này mới có thể thỏa thích tát cá còn những nơi đã nổi tiếng, có sự hợp tác của các công ty du lịch thường khách đến rất đông…” À, ra thế.
Rồi cũng đến lúc thủy triều xuống mức thấp nhất và được sự hỗ trợ của một máy bơm nước cũng đã cạn dần, lớp bùn cũng bắt đầu lộ ra. Những con lạch nơi bắt cá chỉ dài khoảng 20m, bề ngang khoảng hơn 1m. Chúng tôi không ai bảo ai, thi nhau nhảy xuống, quậy tưng, bùn bắn tung tóe nhưng khoái chí vô cùng.

DỊCH VỤ CHO THUÊ THĂNG LONG

Địa chỉ: 011 lô V chung cư Ngô Gia Tự, P.12, Q.10, Tp.HCM
HOTLINE: 0905.557.219 - 01689.571.538 (gặp Ms. Trúc Anh)
Chi Nhánh Bảo Lộc: 30 Trần Nguyên Hãn, p2, tp. Bảo Lộc.
Số điện thoại: 01262626474 - 0974955339 (Nguyễn Lương Tuấn)
Email: dichvuchothue.com.vn@gmail.com
Về Bến Tre trải nghiệm ký ức tuổi thơ - P1 Về Bến Tre trải nghiệm ký ức tuổi thơ - P1 Reviewed by Unknown on 12:30 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.