Lạ miệng với món ngon Đồng Tháp - P2

4. Rắn Đồng Tháp

Ẩm thực Đồng Tháp - Rắn Đồng Tháp - iVIVU.comDồi rắn chắc chắn là món đặc biệt vì “không phải ai muốn ăn cũng được”. Cùng với chuột, cá, rắn ở Đồng Tháp Mười vào mùa nước nổi nhiều vô kể. Nhưng để làm món dồi rắn người dân thường chọn rắn bông súng và rắn nước để chế biến. Rắn bắt về, thui hoặc trụng nước nóng cho tróc vảy, rút ruột, rửa sạch bụng để ráo nước, rồi lột da. Thịt rắn bằm nhuyễn, nêm chút gia vị, tiêu, bột ngọt. Phần nguyên liệu này sau đó được dùng để dồn vào phần da rắn cho đến khi căng tròn, rồi dùng dây buộc kín hai đầu hoặc có thể phân thành từng đoạn.


5. Nem Lai Vung

Ẩm thực Đồng Tháp - Nem Lai Vung - iVIVU.comNhắc đến huyện Lai Vung (tỉnh Đồng Tháp), người ta thường nhắc đến món đặc sản đi kèm với tên gọi của địa phương nổi tiếng rất lâu đời đó là nem Lai Vung. Nghề làm nem nơi đâu cũng có và cũng với công thức ấy, từng ấy nguyên liệu nhưng cách làm nem chua của người dân nơi đây lại tạo ra hương vị đặc trưng, không nơi nào có được… Nem làm ngon và đúng cách phải đủ 8 phần thịt, 2 phần bì, thịt lợn phải tươi, gia vị phải cân đối, gói thật đều tay.




6. Cơm gói lá sen

Ẩm thực Đồng Tháp - Cơm gói lá sen - iVIVU.comCơm nấu bằng gạo huyết rồng với hột sen hấp chín và muối mè, gói trong chiếc lá sen, có thể dùng cho 2 tới 4 người ăn. Cơm ngon, càng nhai càng có vị ngọt và bùi, lại càng bùi béo nhờ tinh chất hột sen và mè tan hòa trong nước bọt. Cơm rang nóng cùng một chút thịt, lạp xường, hạt sen, trứng… được gói vào lá sen khi mới trút từ chảo xuống. Hương thơm của cơm rang hòa trộn cùng hương sen phảng phất khiến miếng ăn trở thành kỷ niệm khó quên.


Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU – Theo Baomoi

DỊCH VỤ CHO THUÊ THĂNG LONG

Địa chỉ: 011 lô V chung cư Ngô Gia Tự, P.12, Q.10, Tp.HCM
HOTLINE: 0905.557.219 - 01689.571.538 (gặp Ms. Trúc Anh)
Chi Nhánh Bảo Lộc: 30 Trần Nguyên Hãn, p2, tp. Bảo Lộc.
Số điện thoại: 01262626474 - 0974955339 (Nguyễn Lương Tuấn)
Email: dichvuchothue.com.vn@gmail.com
Lạ miệng với món ngon Đồng Tháp - P2 Lạ miệng với món ngon Đồng Tháp - P2 Reviewed by Unknown on 17:30 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.