Những cái lạ của ẩm thực Đà Lạt - P3

Và còn “Lạ” khi thưởng thức

Nếu bạn đi khoảng 500 m theo hướng Tây Nam từ Hồ Xuân Hương sẽ bắt gặp các quán bánh tráng nướng. Món này quá quen thuộc với teen Sài Thành nhưng tại Đà Lạt thì cách thưởng thức rất khác.
Nhân bánh được làm khá đơn giản nhưng mỗi lần cắn vào miếng nào thì y như rằng bạn không nỡ nuốt miếng đó. Kể ra cũng khá dễ để làm món này. Tớ hỏi bí kíp làm, cô cũng nhiệt tình hướng dẫn.
Vị mặn của dầu hành, một chút ớt bột lẫn bò khô xay nhuyễn hoà với cái vị béo ngậy của phô mai nóng chảy trên lò than khiến cho tớ không khỏi thèm thuồng bởi cái hương thơm quyến rũ của nó. Giá cũng khá mềm, chỉ có 15k/cái mà thôi.
Bánh tráng nướng trứng
Bánh tráng nướng trứng
Chiếc bánh khá to nên khi ăn bạn phải cắt nhỏ thành từng miếng, chấm với nước me chua chua trộn chung với tương ớt. Vị cay nồng trong nhân bánh càng khiến cho bạn cảm thấy ấm áp hơn giữa cái lạnh trời đêm ở phố núi.
Đi xuống một chút là con đường Tăng Bạt Hổ nho nhỏ nổi tiếng với món sữa đậu khói bay nghi ngút, thơm lừng một góc đường. Lần đầu tiên trong đời tớ mới biết sữa bò trộn chung với đậu phộng là như thế nào. Bạn có thể thưởng thức đậu xanh, đậu nành trộn chung với sữa bò tươi vẫn ngon lành cành đào. Mọi người ở đây gọi tắt món nước quen thuộc này là: nành bò, nành xanh, nành phộng… nghe hấp dẫn hẳn. Giá chỉ có 6k/ ly thôi à.
Sữa đậu có lẽ quá bình thường với mỗi người nhưng khi lên đây, bạn sẽ có một cảm giác thật khác. Vừa uống sữa nóng vừa quấn khăn len quanh cổ, người trùm kín mít mấy lớp thật là một cái thú khó tả.
Dân Sài Gòn như tớ lên đây chủ yếu là ăn với chơi. Nếu bạn muốn thưởng thức những “đặc sản” có 1-0-2 này ở Đà Lạt thì nên có một “thổ địa” dẫn đường. Điều đó sẽ giúp bạn tránh được những quán ăn có giá cả trên trời mà chất lượng không được đảm bảo. Một tuần tại đây tớ đã thưởng thức rất nhiều nhưng tính ra “phí ăn” chẳng có bao nhiêu. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi lý thú cùng những người bạn của mình.
Theo iVIVU.com

DỊCH VỤ CHO THUÊ THĂNG LONG

Địa chỉ: 011 lô V chung cư Ngô Gia Tự, P.12, Q.10, Tp.HCM
HOTLINE: 0905.557.219 - 01689.571.538 (gặp Ms. Trúc Anh)
Chi Nhánh Bảo Lộc: 30 Trần Nguyên Hãn, p2, tp. Bảo Lộc.
Số điện thoại: 01262626474 - 0974955339 (Nguyễn Lương Tuấn)
Email: dichvuchothue.com.vn@gmail.com
Những cái lạ của ẩm thực Đà Lạt - P3 Những cái lạ của ẩm thực Đà Lạt - P3 Reviewed by Unknown on 17:30 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.