Những món ăn phải thử khi đến Cao Bằng - P1

Ngoài món bánh độc đáo từ trứng kiếnCao Bằng còn chiêu đãi du khách thật nhiều đặc sản thơm ngon mang hương vị núi rừng Tây Bắc như: rau dạ hiến, vịt quay 7 vị, xôi trám, hạt dẻ Trùng Khánh…

1.Vịt quay 7 vị Cao Bằng

Gọi là món Vịt quay 7 vị vì người Cao Bằng dùng đến 7 loại gia vị khác nhau để ướp món thịt vịt này. Người Tày sống ở miền đông tỉnh Cao Bằng chế biến vịt quay 7 vị ngon nhất, chỉ cần đi sang miền Tây, đã không còn mang cái vị lạ hấp dẫn ấy nữa.Ẩm thực Cao Bằng - Vịt quay 7 vị - iVIVU.comVịt quay chín còn nóng giãy, bị xẻ làm đôi chỉ bằng đúng một nhát dao. Nước dùng trong bụng vịt được đổ riêng ra bát, dùng luôn làm nước chấm hoặc tưới lên đĩa thịt. Vịt sau khi quay được chặt nhỏ xếp ra đĩa, da óng màu mật, rộm vàng cánh gián. Lớp thịt sau da màu hồng đào, vừa chín tới, mềm và ngọt nhưng không bở, không dai. Quyến rũ hơn cả là mùi thơm hấp dẫn khó tả.

2. Rau dạ hiến

Ẩm thực Cao Bằng - Rau dạ hiến - iVIVU.comDạ hiến (hay còn gọi là rau bồ khai), tiếng Tày – Nùng gọi là Phjắc diển, thường mọc hoang ở vùng núi đá Cao Bằng. Dù là thứ rau dại, mọc hoang nhưng không phải chỗ nào cũng có. Vì thế, khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 7 âm lịch, ai vào rừng hái được một, hai nắm rau dạ hiến là cảm thấy rất quý. Dạ hiến không đơn thuần là một thứ rau rừng có vị ngon, hấp dẫn một cách kỳ lạ mà còn là vị thuốc bổ thận, mạnh gân cốt và nhiều tác dụng với các bệnh khách. Rau dạ hiến xào với tỏi là món ăn dân dã và ngon miệng.

3. Bánh trứng kiến

Ẩm thực Cao Bằng - Bánh trứng kiến - iVIVU.comCứ vào khoảng tháng 4, tháng 5 hằng năm, bà con dân tộc Tày tỉnh Cao Bằng lại cùng nhau vào rừng tìm trứng kiến đen về làm bánh Trứng kiến. Bánh Trứng kiến (tiếng Tày gọi là pẻng rày) được làm từ bột nếp, trứng kiến cùng lá non của cây vả. Trứng kiến đen ở rừng Cao Bằng rất mẩy, béo và có hàm lượng đạm cao. Bánh trứng kiến ăn dẻo, thơm mùi lá vả, béo và ngậy mùi trứng kiến. Đây là một trong những nét văn hóa ẩm thực mang giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc Tày tỉnh Cao Bằng.


Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU

DỊCH VỤ CHO THUÊ THĂNG LONG

Địa chỉ: 011 lô V chung cư Ngô Gia Tự, P.12, Q.10, Tp.HCM
HOTLINE: 0905.557.219 - 01689.571.538 (gặp Ms. Trúc Anh)
Chi Nhánh Bảo Lộc: 30 Trần Nguyên Hãn, p2, tp. Bảo Lộc.
Số điện thoại: 01262626474 - 0974955339 (Nguyễn Lương Tuấn)
Email: dichvuchothue.com.vn@gmail.com
Những món ăn phải thử khi đến Cao Bằng - P1 Những món ăn phải thử khi đến Cao Bằng - P1 Reviewed by Unknown on 08:30 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.