Một ngày du ngoạn thị xã Long Khánh

Một ngày du ngoạn thị xã Long Khánh

Cách TP HCM 90 km, Long Khánh được coi như “thiên đường” trái cây của Đông Nam Bộ. Ngoài những miệt vườn, nơi đây còn có rất nhiều điểm đến thú vị và món ăn ngon cho bạn trải nghiệm trong một ngày cuối tuần.

Một ngày du ngoạn thị xã Long Khánh

7h: Ăn sáng Bún bà Ty, bún riêu, mì Quảng... là những món ngon ở thị xã Long Khánh mà bạn nên thử. Bạn có thể ăn ở đường Quang Trung, Hồ Thị Hương... với giá 20.000-25.000 đồng một tô.
7h: Ăn sáng Bún bà Ty, bún riêu, mì Quảng… là những món ngon ở thị xã Long Khánh mà bạn nên thử. Bạn có thể ăn ở đường Quang Trung, Hồ Thị Hương… với giá 20.000-25.000 đồng một tô.
7h30: Thăm Đại chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc Đây là một trong 8 đại chủng viện tại Việt Nam, nơi đào tạo linh mục cho bốn giáo phận: Bà Rịa, Đà Lạt, Phan Thiết và Xuân Lộc của Giáo hội Công giáo tại Việt Nam. Công trình mang nét đẹp phảng phất của kiến trúc nhà thờ ở châu Âu.
7h30: Thăm Đại chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc Đây là một trong 8 đại chủng viện tại Việt Nam, nơi đào tạo linh mục cho bốn giáo phận: Bà Rịa, Đà Lạt, Phan Thiết và Xuân Lộc của Giáo hội Công giáo tại Việt Nam. Công trình mang nét đẹp phảng phất của kiến trúc nhà thờ ở châu Âu.
8h: Thăm vườn trái cây trĩu quả Long Khánh được xem là vựa trái cây của Đông Nam Bộ, do đặc trưng thổ nhưỡng ở đây nên hoa trái rất sum suê. Bạn có thể ghé các xã Bảo Quang, Bảo Vinh, Bình Lộc… để vào thăm vườn trái cây, thu hoạch cùng người dân nơi đây. Điều thú vị nhất của du lịch vườn là bạn có thể trèo lên cây tự tay mình hái trái. Hầu hết vườn trái cây đều không tính phí tham quan, mà du khách sau khi đến có thể mua trái cây tươi ngon mang về. Trong đó, chôm chôm 15.000-20.000 đồng một kg, măng cụt giá 20.000-25.000 đồng một kg.
8h: Thăm vườn trái cây trĩu quả Long Khánh được xem là vựa trái cây của Đông Nam Bộ, do đặc trưng thổ nhưỡng ở đây nên hoa trái rất sum suê. Bạn có thể ghé các xã Bảo Quang, Bảo Vinh, Bình Lộc… để vào thăm vườn trái cây, thu hoạch cùng người dân nơi đây. Điều thú vị nhất của du lịch vườn là bạn có thể trèo lên cây tự tay mình hái trái. Hầu hết vườn trái cây đều không tính phí tham quan, mà du khách sau khi đến có thể mua trái cây tươi ngon mang về. Trong đó, chôm chôm 15.000-20.000 đồng một kg, măng cụt giá 20.000-25.000 đồng một kg.
11h: Ăn trưa Cơm gà Nghĩa Ký, cơm Hùng hay các quán thịt dê núi là những điểm thích hợp cho bữa trưa của bạn. Địa chỉ tham khảo là ở đường Hồ Thị Hương, chợ Long Khánh...
11h: Ăn trưa Cơm gà Nghĩa Ký, cơm Hùng hay các quán thịt dê núi là những điểm thích hợp cho bữa trưa của bạn. Địa chỉ tham khảo là ở đường Hồ Thị Hương, chợ Long Khánh…

Tận hưởng kì nghỉ tại resort 4* đẳng cấp với gói ưu đãi Deal mùa hè giá sốc từ iVIVU.com

13h: Vào rừng, thăm thác Suối Tre Khu du lịch Suối Tre ở giữa những cánh rừng cao su mát dịu, xen lẫn những ngọn đồi nhấp nhô và cổ thụ xòe tán, khiến cảnh quan như một Đà Lạt thu nhỏ, gợi nên nét đẹp riêng. Khu này vốn là nơi nghỉ mát của người Pháp, thuộc các đồn điền cao su được xây dựng từ đầu thế kỷ 20.
13h: Vào rừng, thăm thác Suối Tre Khu du lịch Suối Tre ở giữa những cánh rừng cao su mát dịu, xen lẫn những ngọn đồi nhấp nhô và cổ thụ xòe tán, khiến cảnh quan như một Đà Lạt thu nhỏ, gợi nên nét đẹp riêng. Khu này vốn là nơi nghỉ mát của người Pháp, thuộc các đồn điền cao su được xây dựng từ đầu thế kỷ 20.
Cả khu vực này rộng trên chục hécta, với nhiều đồi cỏ nhấp nhô, bao bọc con suối quanh co bên những bờ tre xanh ngắt. Nếu muốn khám phá nhiều hơn, bạn hãy hỏi những người dân nơi đây chỉ dẫn đến vùng hoang sơ hơn, có thác Suối Tre chảy róc rách. Lưu ý bạn để xe máy ở bìa rừng và đi bộ theo con suối vào thác.
<strong>15h: Tham quan chùa Ruộng Lớn </strong>Với khuôn viên rộng và không gian yên tĩnh, chùa Ruộng Lớn (xã Bảo Vinh) như một “chốn bồng lai tiên cảnh”, mang những vẻ đẹp kiến trúc rất đáng để tham quan.
15h: Tham quan chùa Ruộng Lớn Với khuôn viên rộng và không gian yên tĩnh, chùa Ruộng Lớn (xã Bảo Vinh) như một “chốn bồng lai tiên cảnh”, mang những vẻ đẹp kiến trúc rất đáng để tham quan.
16h: Trải nghiệm đồ ăn vặt Đồ ăn vặt ở Long Khánh rất phong phú với giá cả vừa phải. Bánh căn nổi tiếng ở đường Hồng Thập Tự, giá 15.000-20.000 đồng một phần, bánh lọc bánh nậm ở cạnh trường tiểu học Long Khánh giá 15.000 đồng một phần. Trà sữa, kem, rau câu, bánh flan... bán nhiều ở đường Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai...
16h: Trải nghiệm đồ ăn vặt Đồ ăn vặt ở Long Khánh rất phong phú với giá cả vừa phải. Bánh căn nổi tiếng ở đường Hồng Thập Tự, giá 15.000-20.000 đồng một phần, bánh lọc bánh nậm ở cạnh trường tiểu học Long Khánh giá 15.000 đồng một phần. Trà sữa, kem, rau câu, bánh flan… bán nhiều ở đường Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai…
 Nếu bạn muốn uống cà phê và trò chuyện với những người cùng sở thích xê dịch, có thể ghé quán Bụi ở ngã ba Hồ Thị Hương và Minh Khai, để chia sẻ câu chuyện về những chuyến đi.
Nếu bạn muốn uống cà phê và trò chuyện với những người cùng sở thích xê dịch, có thể ghé quán Bụi ở ngã ba Hồ Thị Hương và Minh Khai, để chia sẻ câu chuyện về những chuyến đi.
18h: Thưởng thức lẩu hải sản Các quán ăn buổi tối ở Long Khánh luôn tấp nập với các món từ hải sản, thịt dê... được chế biến theo ẩm thực nhiều vùng miền khác nhau. Đường Cách Mạng Tháng Tám, Hồ Thị Hương, Thích Quảng Đức... có các quán ăn bán đến khuya. Nếu trên đường trở về TP HCM, bạn có thể ghé đối diện bến xe Long Khánh để ăn hủ tíu, bún, cơm tấm...
18h: Thưởng thức lẩu hải sản Các quán ăn buổi tối ở Long Khánh luôn tấp nập với các món từ hải sản, thịt dê… được chế biến theo ẩm thực nhiều vùng miền khác nhau. Đường Cách Mạng Tháng Tám, Hồ Thị Hương, Thích Quảng Đức… có các quán ăn bán đến khuya. Nếu trên đường trở về TP HCM, bạn có thể ghé đối diện bến xe Long Khánh để ăn hủ tíu, bún, cơm tấm…
Thông tin thêm:
Di chuyển: Từ TP HCM có các chuyến xe đi Long Khánh và chiều ngược lại, xuất phát ở khu vực bến xe Miền Đông, ngã tư Hàng Xanh. Xe sớm nhất chạy từ 5h sáng, mỗi chuyến cách nhau 30 phút, giá vé 50.000 đồng một chiều. Các nhà xe Cúc Phương, Cường Thủy, Kim Mạnh Hùng…
Quà mang về: Trái cây chính là đặc sản nhiều nhất ở Long Khánh. Ngoài chôm chôm, măng cụt thì mít tố nữ, sầu riêng, bơ… cũng là những trái cây ngon bạn mua về làm quà.
Theo Vnexpress.net

DỊCH VỤ CHO THUÊ THĂNG LONG

Địa chỉ: 011 lô V chung cư Ngô Gia Tự, P.12, Q.10, Tp.HCM
HOTLINE: 0905.557.219 - 01689.571.538 (gặp Ms. Trúc Anh)
Chi Nhánh Bảo Lộc: 30 Trần Nguyên Hãn, p2, tp. Bảo Lộc.
Số điện thoại: 01262626474 - 0974955339 (Nguyễn Lương Tuấn)
Email: dichvuchothue.com.vn@gmail.com
Một ngày du ngoạn thị xã Long Khánh Một ngày du ngoạn thị xã Long Khánh Reviewed by Unknown on 08:30 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.