Tắm đồng mùa nước nổi – “đặc sản” du lịch miền Tây

Tắm đồng mùa nước nổi – “đặc sản” du lịch miền Tây

Cứ đến mùa nước nổi, những cánh đồng vùng biên giới phía Tây – An Giang, Đồng Tháp và Long An – lại đón những đoàn du khách về đón lũ và tắm đồng. Tháng 9-10 âm lịch, nước sông Mê Công đổ về ngày một cao, tràn ngập những cánh đồng, là thời điểm lý tưởng để du khách rong chơi mùa nước nổi…
Hằng năm, từ tháng 8 đến tháng 11 âm lịch, các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Long An vào mùa nước nổi. Nước từ thượng nguồn sông Mê Công tràn về, mang lại nguồn lợi to lớn cho cư dân trong vùng. Du khách từ khắp nơi chỉ chờ có thế là xách ba lô đến các địa phương này để không chỉ trải nghiệm cuộc sống dân dã, ăn cá đồng mà còn để đắm mình trong làn nước mênh mông của sông Mê Công đổ về. Đặc biệt, tắm đồng mùa nước nổi ở An Giang, Đồng Tháp, Long An từ lâu đã trở thành “đặc sản du lịch” đối với du khách.
Tắm đồng mùa nước nổi
Trên các trang mạng xã hội, cộng đồng du lịch trẻ và bụi đang í ới gọi nhau về miền thượng nguồn Cửu Long tắm đồng. Những cánh đồng lớn mênh mông ở khu vực biên giới Tịnh Biên, An Phú, Tân Châu (An Giang), Hồng Ngự, Tân Hồng (Đồng Tháp) hay Mộc Hóa, Tân Hưng (Long An) là những địa điểm tắm đồng lý tưởng. Nói là tắm đồng chứ thực ra chẳng tắm bao nhiêu mà chủ yếu là đi dạo trên đồng bằng ghe, tàu để bắt cá, vớt ốc… Khi đã chán thì mới bắt đầu tắm đồng thỏa thích.
miền tây mùa nước nổi
Để đảm bảo an toàn, du khách thường nhờ người dân địa phương đưa đến những nơi không có chướng ngại vật hay dòng nước chảy xiết. Thông thường khoảng tháng 9-10 âm lịch, nước gần như đứng và chờ rút. Đó là thời điểm tắm đồng thuận lợi nhất. Không có dòng chảy, phù sa lắng nhanh xuống đồng, tạo nguồn nước trong. Khi đó, nước ngập đồng khoảng 2-3 mét. Theo lời khuyên của người dân địa phương, du khách nên chọn những cánh đồng lớn để tắm. Đã lên ghe đi tắm đồng thì người lớn cũng như trẻ con, ai nấy cũng háo hức. Người lớn như được trở về với tuổi thơ. Trẻ con thì vui mừng vì được thỏa thích vùng vẫy trên sông nước. Dù biết bơi nhưng du khách thường phải mặc áo phao để đề phòng rủi ro.
mientay3
Nguồn: Cẩm Nang Du Lịch iVIVU.com

DỊCH VỤ CHO THUÊ THĂNG LONG

Địa chỉ: 011 lô V chung cư Ngô Gia Tự, P.12, Q.10, Tp.HCM
HOTLINE: 0905.557.219 - 01689.571.538 (gặp Ms. Trúc Anh)
Chi Nhánh Bảo Lộc: 30 Trần Nguyên Hãn, p2, tp. Bảo Lộc.
Số điện thoại: 01262626474 - 0974955339 (Nguyễn Lương Tuấn)
Email: dichvuchothue.com.vn@gmail.com
Tắm đồng mùa nước nổi – “đặc sản” du lịch miền Tây Tắm đồng mùa nước nổi – “đặc sản” du lịch miền Tây Reviewed by Unknown on 12:30 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.