10 món ngon Hà Nội cho người sành ăn - P2

Ở Hà Nội, có những địa điểm ăn uống đã trở thành thương hiệu, vì thế dù có đắt, thái độ phục vụ chưa được niềm nở thì quán vẫn đông khách. Dưới đây là 10 món ngon mà bất kỳ người sành ăn nào ở chốn Kinh kỳ cũng biết.

6. Bún mọc Bạch Mai

Ẩm thực Hà Nội - bún mọc Bạch Mai - iVIVU.comNằm ngay đầu con ngõ nhỏ Thái Lợi trên phố Bạch Mai, quán là một trong số ít những quán bán bún mọc buổi tối ngon ở Hà Nội. Gọi là bún mọc thực ra cũng chưa hẳn là chuẩn, bởi quán chỉ bán bún với móng, thịt, sườn, đuôi thôi, nhưng khách hàng vẫn quen miệng gọi là Bún mọc Thái Lợi bởi đó vẫn là hương vị nước dùng xương trong ngọt, vẫn là những lát dọc mùng sần sật quen thuộc. Khi 45.000 đồng bay ra khỏi ví cũng là lúc thực khách được đổi lại cho mình tô bún đầy đặn và ngọt lành.

7. Bánh giò hồ Tây

Ẩm thực Hà Nội - bánh giò Hồ Tây - iVIVU.comKhông biết tự bao giờ, hàng bánh giò nhỏ ngồi ở góc công viên Lý Tự Trọng ven bờ hồ Tây đã trở thành điểm đến quen thuộc, xoa dịu cái dạ dày đói mỗi khi chiều về của biết bao con người. Không chỉ bởi bánh giò thơm phức mùi bột, ngon lành đầy đặn lớp nhân bên trong mà còn bởi giò, chả cốm, chả quế ăn kèm. Giá cho mỗi chiếc bánh giò đầy đặn này là 25.000 đồng.

8. Mỳ vằn thắn Hàng Chiếu

Ẩm thực Hà Nội - mì vằn thắn Hàng Chiếu - iVIVU.comCó thể nói, mỳ vằn thắn Bình Tây trên phố Hàng Chiếu là một trong những hàng mỳ vằn thắn hiếm hoi tại Hà Nội mà nguyên liệu sử dụng cho món mỳ cực kỳ đầy đủ và nguyên chất. Ngoài há cảo, xá xíu thông thường, hàng còn phục vụ cả tôm nõn hấp chín, bóc vỏ hồng xinh, làm trọn vẹn thêm hương vị món ăn. Hàng mở từ 6h30 chiều hàng ngày, giá cho một bát mỳ là 45.000 VND và thêm 8.000 VND cho một chú tôm nhé.

9. Ốc xào Lương Định Của

Ẩm thực Hà Nội - ốc xào Lương Định Của - iVIVU.comỐc là món ăn chơi quen thuộc và không thể thiếu trong bức tranh ẩm thực Hà Nội. Trong đó, ốc xào tại quán Hưng ốc trên đường Lương Định Của đã trở thành “kinh điển”. Chi phí cho mỗi lần oanh tạc với 2 ốc xào, 2 nem chua, 2 khoai chiên “ngốn” của bạn không dưới 260.000 đồng đâu. Ngoài ốc xào thì nem chua rán và khoai tây rán cũng là tuyệt chiêu hút khách của quán.

10. Cơm đảo gà rang Tống Duy Tân


Ẩm thực Hà Nội - cơm đảo gà rang Tống Duy Tân - iVIVU.comMỗi suất cơm đảo gà rang gồm một đĩa cơm rang, một bát gà kho và đĩa dưa. Từng hạt cơm rang trứng có độ săn vừa phải, không quá giòn và không quá khô. Gà kho gừng thơm ngào ngạt, cay cay vị hạt tiêu. Nước gà sánh kèm thêm một đĩa dưa muối chín vàng chấm mắm là sự bù đắp tuyệt vời cho những hạt cơm khô, ngấm mỡ, là yếu tố “then chốt” tạo nên sức hấp dẫn của món ăn này. Giá cho mỗi suất cơm gà lên tới 80.000 đồng chưa kể đồ ăn phụ kèm theo.


Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU – Theo Megafun

DỊCH VỤ CHO THUÊ THĂNG LONG

Địa chỉ: 011 lô V chung cư Ngô Gia Tự, P.12, Q.10, Tp.HCM
HOTLINE: 0905.557.219 - 01689.571.538 (gặp Ms. Trúc Anh)
Chi Nhánh Bảo Lộc: 30 Trần Nguyên Hãn, p2, tp. Bảo Lộc.
Số điện thoại: 01262626474 - 0974955339 (Nguyễn Lương Tuấn)
Email: dichvuchothue.com.vn@gmail.com
10 món ngon Hà Nội cho người sành ăn - P2 10 món ngon Hà Nội cho người sành ăn - P2 Reviewed by Unknown on 12:30 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.