Quán gỏi vịt lâu đời nhất Sài Gòn

Con hẻm 343 đường Tô Hiến Thành, quận 10 vốn được mệnh danh là "hẻm vịt" ở Sài Gòn vì tập trung khá nhiều tiệm bán các món ăn chế biến từ vịt, trong đó không thể không kể đến quán bà Lâm đã tồn tại hơn 20 năm, nằm ngay đầu hẻm.
Quán gỏi vịt lâu đời nhất Sài Gòn
Nơi để thịt rất vệ sinh, sạch sẽ. Tour du lịch Sài Gòn | Vé máy bay đi Sài Gòn Khách sạn Hồ Chí Minh
Đập ngay vào mắt bạn khi ghé quán là một tủ kính treo đầy thịt vịt luộc. Những con vịt to, mập mạp được làm sạch, luộc chín và để nguyên trong tủ, đến khi có khách gọi món mới đem xuống chặt. Thịt vịt được chặt thành từng miếng dày, nhiều nạc nhưng không hề dai hay bở mà mềm vừa phải. Lớp da hơi dai, dính một chút xíu mỡ nên ăn không hề ngán. 

Hầu hết các món ăn chế biến đơn giản với thịt vịt luộc nhưng lại thu hút khá đông khách. Món chủ đạo ở đây là gỏi vịt với bắp cải trộn. Bắp cải được rửa sạch, bào mỏng rồi trộn chua để bớt vị hăng, sau đó xếp thịt vịt chặt lên trên, thêm một ít hành phi, rau răm ăn kèm với chén mắm gừng. Bạn có thể chan mắm gừng lên trên đĩa gỏi rồi trộn đều hoặc trộn gỏi vịt trước rồi sau đó chấm với mắm gừng ăn đều được. 
Quán gỏi vịt lâu đời nhất Sài Gòn
Một đĩa gỏi vịt cho 2 người ăn có giá khoảng 80.000 đồng. Có đĩa nhỏ dành cho một người ăn với giá rẻ hơn.
Nếu ăn gỏi vịt không đủ no, bạn có thể gọi thêm cháo, bún, miến hoặc hủ tíu nước lèo. Nước lèo nấu với măng nên có vị chua, vừa miệng, thêm hai miếng huyết nữa chắc chắn sẽ lấp đầy bụng bạn. Hoặc nếu không thích rườm rà thì bạn có thể gọi món bún măng vịt hoặc miến măng vịt, đơn giản hơn nhưng mùi vị cũng giống nhau. Điểm nhấn trong các món ăn ở quán là chén mắm gừng được nêm nếm vừa vặn. Thịt vịt vốn có tính hàn nên rất hoàn hảo khi kết hợp với gừng, loại gia vị có tính ấm.
Quán gỏi vịt lâu đời nhất Sài Gòn
Các món ăn ở đây có giá dao động từ 40.000 - 110.000 đồng. Một người mất khoảng 80.000 đồng là có một bữa thịt vịt no nê.
Ngoài ra quán còn bán các món liên quan đến gà tương tự như các món vịt và một số món nhắm như lòng luộc, tiết canh... Thực khách tìm đến đây bởi sự nổi tiếng, nhưng điều níu chân họ chính là chất lượng của món ăn. Nhiều người đã gắn bó với quán từ rất lâu nhận xét rằng không phải ở đâu cũng có thể chế biến được mùi vị như bà Lâm.
Nguồn: Du lịch Việt Nam

DỊCH VỤ CHO THUÊ THĂNG LONG

Địa chỉ: 011 lô V chung cư Ngô Gia Tự, P.12, Q.10, Tp.HCM
HOTLINE: 0905.557.219 - 01689.571.538 (gặp Ms. Trúc Anh)
Chi Nhánh Bảo Lộc: 30 Trần Nguyên Hãn, p2, tp. Bảo Lộc.
Số điện thoại: 01262626474 - 0974955339 (Nguyễn Lương Tuấn)
Website: dichvuchothue.com.vn
Email: dichvuchothue.com.vn@gmail.com

Quán gỏi vịt lâu đời nhất Sài Gòn Quán gỏi vịt lâu đời nhất Sài Gòn Reviewed by Unknown on 17:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.