Ẩm thực Bình Ba – Mặn mòi hương vị biển

Đến với Bình Ba, bạn không chỉ được tận hưởng không khí biển mát mẻ, những bãi tắm trong vắt mà còn được đắm chìm trong muôn vàn món ăn hải sản ngon không thể cưỡng lại.

Ẩm thực Bình Ba – Mặn mòi hương vị biển

1. Tôm hùm
Ảnh: iVIVU.com
Ảnh: iVIVU.com
Tại Bình Ba có 3 loại tôm hùm nổi tiếng đó là giống tôm đỏ, tôm xanh, tôm bông. Các loài này nuôi nhanh lớn lại có giá trị xuất khẩu cao, đem đến nguồn lợi chính cho người dân nơi đây. Tôm hùm thường chế biến rất đơn giản như hấp, nướng hay nấu cháo… nhưng cũng đủ làm say lòng thực khách với hương vị vừa béo ngọt vừa thơm phức. Đối với những tín đồ ẩm thực thì chích lấy huyết tôm hùm đem pha với rượu tạo nên mùi vị rất đặc biệt và hấp dẫn.
2. Nhum (Cầu Gai – Nhím Biển)
Ảnh: nhommua
Ảnh: nhommua
Cầu Gai rất dễ chế biến, dùng để ăn sống với mùi tạt, tái chanh, đem nướng với bơ hoặc mỡ hành. Đặc biệt là món cháo Cầu Gai là sự kết hợp hoàn hảo giữa các sắc màu, mùi vị của các thực phẩm tạo nên một món ăn bổ dưỡng và là bài thuốc bồi bổ sức khỏe hữu hiệu. Cầu Gai còn được ví là nhâm sâm của biển.
3. Ốc Vú Nàng
Ảnh: thegioidulichviet
Ảnh: thegioidulichviet
Ngoài tôm hùm, Cầu Gai, đảo Bình Ba còn có một món ăn đầy hình ảnh “gợi cảm” đó là ốc “Vú Nàng”. Ngồi ở bãi Nồm lộng gió, thưởng thức từng con ốc vàng thơm phức được nướng chín với mỡ hành, chấm với muối tiêu chanh Bình Ba… Than ôi. Tuyệt hảo! Thịt ốc không quá béo, không dai như nghêu, sò, không nhỏ dáng như hàu mà vừa ngọt, vừa giòn và có mùi thơm rất đặc trưng.
4. Cá Dzò (Kình)
Ảnh: migolatravel
Ảnh: migolatravel
Nói về cá thì có lẽ gây ấn tượng nhất đó là món cá Dzò đem nướng lửa than, cuốn bánh tráng với một ít rau tươi và xoài sống, chấm với nước mắm chanh thì ắt hẳn sẽ làm bạn “quên lối về”.


5. Cua Huỳnh Đế
Ảnh: migolatravel
Ảnh: migolatravel
Ngoài tôm Hùm trứ danh, Bình Ba còn nổi tiếng về cua Huỳnh Đế. Cua Huỳnh Đế chắc thịt, gạch thơm ngọt và béo ngậy, hơn hẳn các loài cua ghẹ khác. Vì thế, khi chế biến không nên quá cầu kì, chỉ cần đem hấp, rang muối hay lấy thịt xào sơ với gia vị, thêm một ít hành lá, nước mắm ngon và gạo thơm làm ra một món cháo cua với hương mùi gạo mới, vị mằn mặn của nước mắm, một ít cay thơm nồng của tiêu hòa cùng mùi thịt thơm dai, ngọt ngào của cua… như thế là đã đủ đánh thức các giác quan thực khách.
6. Bánh xèo hải sản
Ảnh: bazantravel
Ảnh: bazantravel
Cách chế biến bánh xèo hải sản ở đây không khác nhiều so với bánh xèo ở khác vùng miền khác. Ngoài nhân hải sản cực kỳ tươi ngon với tôm, mực, nghêu, sò chín tới còn giữ nguyên được độ ngọt, điểm khác biệt nữa làm món bánh xèo hải sản Bình Ba trở nên đặc biệt là bánh vừa nhỏ, hơi giòn, hơi vàng, rất ít dầu mỡ nên ăn không ngán. Bởi thế, nhiều du khách đến thăm đảo, ghé lại phố ăn vặt Bình Ba, thưởng thức món bánh xèo hải sản ở đây hoài mà không biết chán.
7. Bún chả cá
Ảnh: nhatkydulichbinhba
Ảnh: nhatkydulichbinhba
Vị ngọt thanh của nước dùng cá, một chút chua dốt của cà chua cộng chút béo ngậy của chả cá chiên, chút cay nồng của ớt… chỉ có vậy thôi mà món bún chả cá Bình Ba thơm ngon lạ lùng, làm thực khách không khỏi phải xuýt xoa mỗi khi thưởng thức. So với món bún chả cá ở nhiều nơi ngày nay đôi khi còn có dùng thì là để giảm bớt vị tanh của cá biển, món bún chả cá Bình Ba vẫn thế, vẫn chỉ dùng hành ngò không hề thay đổi, thế nhưng thực khách không khi nào bị phiền vì vị tanh của cá, mà chỉ cảm nhận cái tươi nguyên của hương vị biển ngọt ngào và rất đỗi nồng nàn.

Theo Traveltimes.vn

DỊCH VỤ CHO THUÊ THĂNG LONG

Địa chỉ: 011 lô V chung cư Ngô Gia Tự, P.12, Q.10, Tp.HCM
HOTLINE: 0905.557.219 - 01689.571.538 (gặp Ms. Trúc Anh)
Chi Nhánh Bảo Lộc: 30 Trần Nguyên Hãn, p2, tp. Bảo Lộc.
Số điện thoại: 01262626474 - 0974955339 (Nguyễn Lương Tuấn)
Email: dichvuchothue.com.vn@gmail.com
Ẩm thực Bình Ba – Mặn mòi hương vị biển Ẩm thực Bình Ba – Mặn mòi hương vị biển Reviewed by Unknown on 12:30 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.