Đến Đà Lạt thăm thôn chè gần trăm tuổi

Ngoài những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Hồ Xuân Hương, Thung lũng Tình yêu, Langbiang… Đà Lạt còn thu hút du khách bởi thôn chè Cầu Đất (thôn Xuân Trường) có lịch sử gần 100 năm.
Một góc thôn chè Cầu Đất.
Một góc thôn chè Cầu Đất.
Từ trung tâm thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), bạn chỉ cần chạy thẳng theo đường Trần Hưng Đạo – Hùng Vương và xem chỉ dẫn đường lên Trại Mát, từ đó bạn hỏi bất cứ người dân ven đường nào để đến thôn Xuân Trường. Bạn có thể đi tàu hỏa từ ga Đà Lạt theo các tour du lịch hoặc bắt xe buýt lên thôn Xuân Trường nhưng tuyệt vời nhất là thuê 1 chiếc xe gắn máy để đi đến thôn chè cổ này.
Trên đường đi, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những ngôi biệt thự cổ kính mang đậm nét kiến trúc của Pháp hay những khu vườn hoa dọc lối đi, những vườn hồng chín đỏ nổi bật giữa rừng thông bao la làm mê mẩn lòng người.
Bên cạnh là hồ Phát Chi thanh bình.
Bên cạnh là hồ Phát Chi thanh bình.
Do ở độ cao trên 1.650m so với mặt nước biển, nên khí hậu ở đồi chè mát mẻ quanh năm. Vừa đến dưới chân đồi là sương mù giăng ngập lối đi nếu bạn đi vào sáng sớm hay chiều tối.
Đồi chè cho tham quan tự do, không thu tiền phí hay bất cứ một khoản thu nào khác. Khi du khách thấy cổng chào của nhà máy chè Cầu Đất hãy mạnh dạn bước vào. Đến nhà máy sản xuất, du khách hãy gửi xe để ra tham quan đồi chè. Các công nhân hái chè và quản đốc ở đây rất thân thiện.
Rất nhiều bạn trẻ đã tìm đến nơi đây là chụp ảnh lưu niệm, tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành, nhấm một chút lá chè non để thưởng vị chát đặc biệt của nó.
Du khách sẽ có dịp nhìn các cô thôn nữ tay thoăn thoắt hái chè, tận mắt thấy những cánh hoa trắng mỏng manh, ngát hương hay những trái chè nho nhỏ, tròn xinh như những viên bi dưới những cội chè lâu năm. Xa xa là mặt nước yên tĩnh của hồ Phát Chi rộng lớn, êm đềm phẳng lặng, những lo toan, bộn bề trong cuộc sống thường nhật dường như tan biến .
Hoa dã quỳ nở trên đồi chè
Hoa dã quỳ nở trên đồi chè
Để tham quan thôn chè Cầu Đất, thời điểm tốt nhất là những tháng cuối năm vì thời tiết đẹp, trong xanh, hoa dã quỳ nở rợp xung quanh lối lên thôn, khung cảnh này đẹp như tranh vẽ.
Thông tin thêm về thôn chè Cầu Đất:
– Năm 1927: Những người chủ Pháp thành lập Sở trà Cầu Đất. Diện tích trồng và khai thác chè trên 600 héc ta.
– Từ 1960-1975: Các thương gia người Hoa quản lý Sở trà Cầu Đất.
– Từ 1975-2005: Trực thuộc Công ty Chè Lâm Đồng.
– Tháng 2-2005: Chuyển thành Công ty cổ phần Chè Cầu Đất- Đà Lạt; hiện đang canh tác và khai thác 230 héc ta, trong đó 200 hecta chè xanh, chè đen, 30 hecta chè ô long giống.
Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: Báo Hải Quan

DỊCH VỤ CHO THUÊ THĂNG LONG

Địa chỉ: 011 lô V chung cư Ngô Gia Tự, P.12, Q.10, Tp.HCM
HOTLINE: 0905.557.219 - 01689.571.538 (gặp Ms. Trúc Anh)
Chi Nhánh Bảo Lộc: 30 Trần Nguyên Hãn, p2, tp. Bảo Lộc.
Số điện thoại: 01262626474 - 0974955339 (Nguyễn Lương Tuấn)
Email: dichvuchothue.com.vn@gmail.com
Đến Đà Lạt thăm thôn chè gần trăm tuổi Đến Đà Lạt thăm thôn chè gần trăm tuổi Reviewed by Unknown on 08:30 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.