Những điều cần biết khi du lịch đảo Bình Ba

Bạn đã quá quen với Sài Gòn, Hà Nội nhộn nhịp đông đúc. Bạn cũng thường đến những điểm du lịch phổ biến, dịch vụ khá nhiều và chuyên nghiệp. Bạn có muốn trải nghiệm một chuyến du lịch khác biệt hơn không? 

Những điều cần biết khi du lịch đảo Bình Ba

Cuối tuần tới, hãy thử cùng bạn bè trốn cái nóng oi bức của Sài Gòn, cái chật chội của Hà Nội, hãy thử du lịch đảo Bình Ba (Cam Ranh, Khánh Hòa) để tận hưởng cái không khí mát mẻ của trời và biển. Bạn sẽ cảm nhận sự tinh khiết, nguyên sơ đến tận cùng.
Nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 60km về phía nam, vịnh Cam Ranh trải dài như một dải lụa xanh thẳm đẹp đến mê hồn, quanh năm nắng ấm chan hòa, bầu trời trong xanh tạo cho mặt vịnh một màu xanh rất dễ chịu.
đảo Bình Ba
Đảo Bình Ba vẫn còn giữ được nét đẹp hoang sơ gần như nguyên vẹn
Du lịch đảo Bình Ba còn khá mới đối với dân hay đi du lịch theo tour, nhưng đối với dân phượt thì đây là một địa điểm vô cùng hấp dẫn. Là một đảo nhỏ nằm trên vịnh Cam Ranh, Bình Ba che chắn phong ba, bão táp cho vùng vịnh, giang rộng vòng tay bảo vệ tàu thuyền về trú ngụ khi gặp bão ngoài khơi. Chính vì vậy mà người dân nơi đây gọi tên đảo là Bình Ba.
Từ cảng Ba Ngòi (càng Cam Ranh), bạn đi thuyền ra đảo khoảng 1 giờ đồng hồ. Ngồi trên tàu, bạn có thể thỏa thích ngắm cảnh trong vịnh. Thiên nhiên nơi đây đẹp gần như còn nguyên sơ: những bãi cát trắng vàng, trải dài mịn màng như chưa bao giờ có dấu chân người, đẹp nhất vẫn là những quần thể ghềnh đá granit do sự xâm thực của gió, của nước biển đã tạo nên những hình thù chồng chất kỳ lạ.
biển đảo Bình Ba
Đảo Bình Ba vươn mình ra biển lớn
Nếu ví vùng vịnh Cam Ranh như hình chữ “U” thì đảo Bình Ba như một dấu chấm nằm chắn ở 2 đầu chữ “U” tạo thành 2 cửa biển (một cửa lớn và một cửa nhỏ). Biển nơi đây êm đềm quanh năm, mặt nước hiền hòa không gợn sóng. Bạn có thể thỏa thích, ngắm cảnh 2 bên tàu, chụp những tấm hình lưu niệm, ngắm nhà máy xi măng hay đàn hải âu chao lượn trên mặt biển…
Gần đến đảo Bình Ba, bạn sẽ thấy có sự thay đổi về màu xanh của nước, mặt nước lúc này êm đềm, phẳng lặng, gió gần như không còn thổi, cảm giác nôn nao hiện lên khi bạn nhìn thấy xa xa những căn nhà mái ngói, những chiếc bè nuôi tôm hùm, thú vị nhất là khi tàu chạy ngang qua những chiếc bè mấy chú chó trên bè sủa inh ỏi, một cảm giác háo hức, mong chờ dâng lên trong lòng bạn.
Tàu gần cập bến, bạn sẽ ngỡ ngàng trước nước biển nơi đây, nước xanh trong vắt, nếu may mắn bạn có thể bắt gặp một đàn cá đang bơi lội xung quanh tàu. Đây sẽ là một tấm hình kỷ niệm mà bạn không thể nào quên được.
Để xua tan cái mệt nhọc sau chặng đường dài, bạn có thể đến nhà người dân xin ở tạm, nghỉ ngơi thư giãn, sau đó hãy đừng quên khám phá đảo vào một buổi sáng tinh mơ nhé!
Sò huyết đảo Bình Ba
Cảnh người dân nơi đây đang lựa chọn những con sò huyết ngon nhất cho tôm hùm ăn
Du ngoạn đảo Bình Ba
Ngồi trên những chiếc tàu đánh cá tham quan xung quanh đảo Bình Ba
đảo Bình Ba, Cam Ranh
Trông xa xa Đảo Bình Ba như một chú rùa quay đầu ra biển
nhặt san hô đảo Bình Ba
Các trẻ em đang mải mê lượm những chú ốc và san hô trên bãi biển
san hô đảo Bình Ba
Bạn hãy thử một lần lặn ngắm san hô từ bãi Nhà Cũ ở Đảo Bình Ba
Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU – Theo VietQ

DỊCH VỤ CHO THUÊ THĂNG LONG

Địa chỉ: 011 lô V chung cư Ngô Gia Tự, P.12, Q.10, Tp.HCM
HOTLINE: 0905.557.219 - 01689.571.538 (gặp Ms. Trúc Anh)
Chi Nhánh Bảo Lộc: 30 Trần Nguyên Hãn, p2, tp. Bảo Lộc.
Số điện thoại: 01262626474 - 0974955339 (Nguyễn Lương Tuấn)
Email: dichvuchothue.com.vn@gmail.com
Những điều cần biết khi du lịch đảo Bình Ba Những điều cần biết khi du lịch đảo Bình Ba Reviewed by Unknown on 15:30 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.