Gợi ý cho chuyến du lịch Đà Lạt tự túc 3 ngày 2 đêm

Với vị trí địa lý rất thuận lợi (gần TP. HCM), chỉ cần 3 ngày 2 đêm là bạn có một chuyến vi vu thú vị tại thành phố Đà Lạt mộng mơ. Hãy để Dịch vụ cho thuê Thăng Long giúp bạn tổ chức chuyến đi này nhé!

Phương tiện du lịch Đà Lạt

Đi xe Thành Bưởi hoặc Phương Trang giá khoảng 200 – 240.000 VND tùy giường nằm hay ngồi.
Nên đi chuyến 11, 12 giờ đêm để đến nơi là khoảng 5,6 giờ sáng, đỡ tốn một đêm khách sạn, lại vừa có dịp ngắm Đà Lạt mù sương sáng sớm. Nhớ gọi cho xe trước vài tiếng để đặt chỗ. Tới Đà Lạt sẽ có xe nhỏ đưa rước tận nơi. ( nếu ai đó không thích thì đặt chuyến 1 h chiều lê Đà Lạt là 8h tối , dạo 1 vòng ở phố đi bộ ( chỉ mở từ 7h – 10 tối vào thứ 7 và CN , ra đây ăn nhớ hỏi giá trước ,vì nếu là khách du lịch có nguy cơ bị “chặt đẹp”)  và sau đó lấy phòng khách sạn ngủ một giấc cho chuyến phiêu lưu ngày mai.
ivivu-da-lat
Đà lạt

Chỗ ở

Phương tiện di chuyển ở Đà Lạt: Bạn cứ hỏi thuê xe máy ngay khách sạn bạn ở. 60.000 đồng/xe số, 80.000 đồng/xe ga (chưa đổ xăng)
Taxi Đà Lạt có rất nhiều hãng. Nếu đi đông và chỉ đi trong phố thì bạn nên chọn taxi. Từ điểm này đến điểm khác chỉ khoảng 15.000 đồng, chia ra giữa cả nhóm vẫn còn rẻ.
Dưới đây là lịch trình mà dịch vụ cho thuê Thăng Long gợi ý, bạn xem thử nhé:
Ngày 1: 5 giờ đến nơi – lấy phòng – tắm rửa nghỉ ngơi.
07h00: lười mấy cũng phải dậy đi ăn sáng – ghé quán Tùng uống café nghe nhạc Lê Uyên Phương cho có “hơi hướm” Đà Lạt.
09h00: lấy xe và bắt đầu hành trình. Chạy một vòng quanh hồ Xuân Hương khởi động. (Mua 1 bản đồ tại khách sạn giá 10.000đ , bạn sẽ cần đến nó rất nhiều).
ivivu-ho-xuan-huong
Hồ Xuân Hương
Đi Lang Biang: đến chân núi có hai cách lựa chọn: leo núi hoặc đi xe jeep (tùy mục đích đến Lang Biang của mỗi người , 1 xe bao trọn là 180.000 nghìn , nếu đi lẻ thì phải chờ xe đủ 6 người mỗi người 30.000 nghìn tiền xe , đi hết chừng 15 phút là lên đỉnh , còn những bạn thích leo núi (thật ra cũng ko phải là leo núi mà là đi theo đường nhựa đã đc làm sẵn khoảng 7 – 8 Km j đó hết chừng 1h30′ mới lên tới đỉnh) Đường lên đỉnh núi rất thú vị: hai bên là thông và hoa dại, tha hồ làm dáng. Bạn có thể nhờ tài xế xe jeep dừng bất cứ chỗ nào tùy thích, nếu đã bao trọn chuyến xe.
12h00 giờ trưa: ăn cơm.
Sau đó quay về, chạy thẳng ra Phân viện sinh học Đà Lạt trên đường về.
Mua vé vào cửa 5000 đồng/người. Xưa đây là 1 tu viện đá nằm biệt lập trên đồi. Nếu lên đúng mùa đông hoa trạng nguyên nở đỏ dọc đường lên rất đẹp.
16h30: về thành phố ăn tối, nghỉ ngơi.
20h00: lên Cung Tơ Chiều nghe nhạc. Bà chủ quán hơi lập dị một tí, nhưng lên Đà Lạt mà chưa ghé Cung Tơ Chiều cũng hơi… uổng. Vào quán nhớ tắt chuông di động, đi nhẹ nói khẽ cười mỉm. Lúc lên có thể để xe ở nhà, đi taxi lên.
23h00: Đi bộ về (thường 10h00 là Đà Lạt vắng người cực kì, nếu về trễ như vậy thì nên đi nhóm 3-4 bạn trở lên vì lúc này đường khá vắng và lạnh). Đêm Đà Lạt lúc ấy mênh mang và xinh đẹp kinh khủng. Dọc đường là những ngôi biệt thự im ắng, hai bên đường trồng đầy hoa cúc trắng.
Sau đó có thể tạt ra hồ uống sữa nóng (đây là 1 đặc điểm của Đà Lạt) ăn khoai nướng tùy theo… bạn có buồn ngủ hay chưa. Đặc biệt có món bánh mì xíu mại rất ngon bán ngay chỗ từ trên phố đi bộ xuôi xuống vòng xoay gần hồ.
Ngày 2: Sáng chạy xe ra đèo Prenn dạo. Quãng đèo này cực đẹp (nhưng nhớ giữ tay lái cho vững). Dạo chán thì vòng xuống hồ Tuyền Lâm.
Thuê thuyền ra đảo. Một chiếc khứ hồi là 200.000 đồng, nên rủ thêm các hành khách quanh đó thuê chung để tiết kiệm. Nếu không thích đi thuyền hặc để tiết kiệm thì có thể đi vòng bờ hồ ( rẽ trái ) vì người ta mới làm 1 con đường ra đảo
Ra đảo thì cứ tự nhiên thưởng thức thịt rừng. Nhớ mang theo tấm bạt trải ngồi cho vui. Cảnh đẹp, tha hồ tạo dáng.
Trưa thuê võng 7.000 đồng/ giờ mắc giữa hai cây thông nằm ngủ.
14h00: đi Trúc Lâm Thiền Viện. Đi cáp treo ngắm cảnh thành phố và rừng thông (50.000 đồng/ vé khứ hồi)
( Nếu không muốn nghỉ trưa thì bạn có thể rút ngắn thời gian và đi thác Datanla … có trò trượt thác rất thú vị  35.000 vé khứ hồi. Nên thử 1 lần đẻ thấy cảm giác mạnh , sẵn tiện ngắm thác chảy cuồn cuộn luôn )
16h30: lên Domain de Marie (Nhà thờ Mai Anh hiện nay)
ivivu-nha-tho-con-ga
Nhà Thờ Con Gà
18h00: Lang thang xuống khu chợ Âm Phủ ăn hàng. Có mấy quán ốc rất hấp dẫn, và giá cũng “hấp dẫn” không kém, bạn nên suy nghĩ về hầu bao trước khi có ý định măm măm nhé
Sau đó là tiết mục đi café: Artista, Cỏ Hồng hay bất cứ quán nào trên phố café. Indoor ấm áp, outdoor thì nhìn thấy một Đà Lạt mênh mông. Khuya rủ nhau đi ăn bắp nướng, xôi gà cũng thú vị.
Ngày 3: Gọi điện đặt xe về chuyến 12 giờ đêm.
Đi Trường Cao Đẳng Sư phạm Đà Lạt ( ở đây có ngôi nhà Cong … cứ lên xem rồi biết , lưu ý trường chỉ cho tham quan sau 11h trưa ) . Nếu thích thì bạn có thể tham quan ĐH Đà Lạt , đc mệnh danh là ngôi trường thơ mộng nhất VN . Đi hồ Suối Vàng , thung lũng suối Vàng ( cũng tương tự như Thung Lũng Tình Yêu , nhưng đẹp hơn rất nhiều ) .
Dọc đường có nhiều nhà vườn trồng hoa, cứ mạnh dạn vào xin chụp hình, bạn chẳng mua gì cũng không sao. Nhưng tốt nhất là mua ít hoa cho đẹp lòng cả đôi đàng, và … đẹp cả phòng khách sạn.
Đường đi Suối Vàng đẹp mê li, nên mang theo đồ ăn và bạt trải, thích chỗ nào dừng lại picnic chỗ đó luôn.
ivivu-da-lat-suoi-vang
Suối Vàng
Đường về thì hãy thả cương cho chiếc xe của bạn biến thành một “hiệp sĩ mù”, thích chạy đi đâu thì chạy. Đường ở Đà Lạt rất đẹp, thích hợp để đi dạo. Chiều về nhớ ghé thung lũng hoa đào của bác Mười Lời. Không có dịp ngắm đào thì sẽ có dịp ngắm những kì hoa dị thảo khác. Cứ xin vào vườn để bạn chụp hình thoải mái.
Chiều về trả xe sớm, đi dạo bộ những con đường dẫn từ hồ lên nhà thờ Con Gà. Ghé vào Nhà thờ một chút để thấy lòng lắng lại sau những ngày rong chơi.
Ăn uống xong đâu đó kéo nhau ra thuê xe đạp đôi chạy quanh hồ, rồi ngồi ở Thanh Thủy, phía rìa gần hồ vừa run vừa uống trà mật ong.
Trở về thu xếp đồ đạc đâu đó, vác ba lô ra café cóc ngồi chơi, đợi xe đến rước ( xe Thành Bưởi sẽ đến đón bạn tận nơi  , đặt vé trước khoảng 1 tiếng )
6 giờ sáng hôm sau bạn đã có mặt ở Sài Gòn.
Vài chú ý khác
– Nếu có thể, buổi tối bạn nhớ chạy xe lên đồi ngắm Đà Lạt lên đèn, sương đêm giăng mờ rất lãng mạn. Rồi tranh thủ xắp xếp chu đáo 1 vài tiếng ghé qua tham quan vườn hoa TP hay ga Đà Lạt , Dinh 3 ( Dinh 1 và 2 đang tu sửa không tham quan được ) …
– Ai cũng bảo đồ ăn Đà Lạt ngon rẻ. Bạn nên mạnh dạn hỏi người bản xứ, sẽ được tư vấn món bạn yêu thích. Dịch vụ cho thuê Thăng Long sẽ có bài hướng dẫn những nơi ăn uống, ngon bổ rẻ tại Đà Lạt, bạn đón xem nhé.

Những nơi không nên đi

– Hồ Than Thở (vào đây có thể bạn sẽ phải “than thở” giống như tên thác ), Thác Cam Ly : do những người dân ở 2 bên thiếu ý thức xả rác bừa bãi làm mất mỹ quan và gây mùi hôi thối!
– Mấy anh xe thồ mồi chài mua dâu ở gần khu vực Thung Lũng Tình Yêu, dâu thường không chất lượng và giá chát.
Nguồn: Cẩm nang du lịch - iVIVU

DỊCH VỤ CHO THUÊ THĂNG LONG

Địa chỉ: 011 lô V chung cư Ngô Gia Tự, P.12, Q.10, Tp.HCM
HOTLINE: 0905.557.219 - 01689.571.538 (gặp Ms. Trúc Anh)
Chi Nhánh Bảo Lộc: 30 Trần Nguyên Hãn, p2, tp. Bảo Lộc.
Số điện thoại: 01262626474 - 0974955339 (Nguyễn Lương Tuấn)
Email: dichvuchothue.com.vn@gmail.com
Gợi ý cho chuyến du lịch Đà Lạt tự túc 3 ngày 2 đêm Gợi ý cho chuyến du lịch Đà Lạt tự túc 3 ngày 2 đêm Reviewed by Unknown on 17:30 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.