Món ngon giá rẻ khó cầm lòng khi đến Quy Nhơn

Đến Quy Nhơn, du khách sẽ chẳng thể thờ ơ trước những món ăn bình dân, giá chỉ khoảng 30.000 ngàn như bún chả cá, nem nướng cuốn bánh tráng, bánh xèo tôm nhảy…v…v…
Bún/bánh canh chả cá
Bún và bánh canh chả cá là hai món ăn vô cùng quen thuộc với người dân xứ biển Quy Nhơn. Du khách đến đây có thể dễ dàng tìm ăn bún và bánh canh chả cá ở bất cứ đâu, từ các hàng quán sang trọng đến những quán ăn ven đường.
Mỗi tô bún/bánh canh chả cá có từ 3 đến 4 loại chả cá khác nhau. Chả cá được chế biến từ thịt những con cá tươi, phổ biến nhất là cá thu, được tẩm gia vị nên rất đậm đà, vừa miệng. Nước dùng của món này không phải là nước ninh xương heo, mà là nước ninh xương cá, được nêm nếm sao cho nước vừa ngọt mà lại không bị tanh.
Món bún và bánh canh chả cá phải được ăn cùng rau sống với rau xà lách, hành, ngò, rau muống chẻ, bắp chuối… mới gọi là “đúng điệu”.
món ngon, Quy Nhơn, bún chả cá, nem nướng cuốn bánh tráng, bánh xèo tôm nhảy
Một bát bún chả cá thường có 3, 4 loại chả cá khác nhau.
Con phố Nguyễn Huệ gần trung tâm TP Quy Nhơn có thể được gọi là “phố bún chả cá” bởi nơi đây tập trung rất nhiều quán bún lâu năm và ngon nổi tiếng. Giá của một bán bún/bánh canh chả cá phổ biến là khoảng 25.000 đến 30.000 đồng.
Ngoài món bún/bánh canh chả cá, các quán ăn nổi tiếng còn thường bán kèm món cuốn chả cá (bánh tráng cuốn chả cá cùng các loại rau, ăn kèm nước chấm), có giá khoảng 10.000 đồng/cuốn.
Bánh xèo tôm nhảy
Sở dĩ gọi bằng cái tên “bánh xèo tôm nhảy” bởi nguyên liệu chính của món bánh xèo này là những con tôm đất tươi, khi được đánh bắt lên còn đang nhảy tanh tách.
Người chế biến sẽ đổ dầu vào chảo đun nóng, sau đó cho tôm vào đảo chín hồng rồi đổ bột lên, cho thêm giá, hành… và đậy nắp lại. Quy trình đổ một chiếc bánh xèo tôm nhảy chỉ khoảng vài phút và mỗi người đầu bếp có thể cùng lúc đổ cả chục chảo bánh.
món ngon, Quy Nhơn, bún chả cá, nem nướng cuốn bánh tráng, bánh xèo tôm nhảy
Bánh xèo trên bếp than đỏ lửa
Bánh xèo Quy Nhơn không to bằng bánh xèo Nam Bộ. Mỗi chiếc bánh có đường kính khoảng gần 20cm. Món bánh này thường được ăn kèm các loại rau sống quen thuộc và đặc biệt là cả rau mầm.
Điểm đặc biệt khiến món bánh xèo tôm nhảy Quy Nhơn trở nên hấp dẫn là những con tôm đất dày thịt, ngon ngọt mà vỏ không hề dày, ăn không bị ngứa cổ.
món ngon, Quy Nhơn, bún chả cá, nem nướng cuốn bánh tráng, bánh xèo tôm nhảy
Bánh xèo đầy tôm, con nào con nấy dày thịt, ngọt lừ.
Các quán bánh xèo tôm nhảy nổi tiếng Quy Nhơn tập trung chủ yếu trên phố Diên Hồng. Giá trung bình khoảng 25.000 đồng/chiếc.
Bánh bèo chén
Bánh bèo được coi là một trong những món ăn vặt phổ biến nhất tại Quy Nhơn.
Bánh bèo chén được làm từ bột gạo, tạo khuôn bằng những chiếc chén nhỏ. Mỗi chiếc bánh bèo chén Quy Nhơn chỉ có đường kính khoảng 2 đốt ngón tay. Giữa lòng chiếc bánh có một lỗ lớn, hõm xuống như má lúm đồng tiền. Mỗi đĩa bánh bèo thường được bày khoảng 10 chiếc nhỏ xinh, trắng muốt, thơm mùi gạo, dai và không hề bở. Sau đó người chế biến sẽ rắc ruốc tôm, đậu phộng giã nhỏ và hành lá lên trên, cuối cùng là chan nước chấm và rắc thêm vài mẩu bánh mì chiên giòn.
món ngon, Quy Nhơn, bún chả cá, nem nướng cuốn bánh tráng, bánh xèo tôm nhảy
Một đĩa bánh bèo chén đầy đặn này có giá chưa tới 20.000 đồng.
Mỗi lần ăn bánh bèo, thực khách thường phải ăn khoảng 2 đĩa mới thấy “đã”.
Nem nướng cuốn bánh tráng
Món nem nướng ở Quy Nhơn có vị hơi ngọt hơn những nơi khác, nhưng vị ngọt ấy lại được những món rau sống ăn kèm và vị chua của xoài xanh “kéo” lại. Giống với nem nướng Nha Trang, món nem ở Quy Nhơn cũng được ăn kèm với những mẩu bánh tráng chiên giòn.
món ngon, Quy Nhơn, bún chả cá, nem nướng cuốn bánh tráng, bánh xèo tôm nhảy
Một suất nem nướng Quy Nhơn.
Ngoài ra, các quán nem nướng ở Quy Nhơn còn thường bán kèm thịt bò tẩm ướp nướng, cũng ăn kèm rau sống và bánh tráng rất lạ miệng. Nem nướng Quy Nhơn được chấm với mắm trộn đậu phộng ăn rất bùi.
Chỉ với khoảng 50.000 đồng, mỗi thực khách đã có thể thưởng thức một bữa nem nướng no đến tận ngày hôm sau.
Nguồn: Vietnamnet 

DỊCH VỤ CHO THUÊ THĂNG LONG

Địa chỉ: 011 lô V chung cư Ngô Gia Tự, P.12, Q.10, Tp.HCM
HOTLINE: 0905.557.219 - 01689.571.538 (gặp Ms. Trúc Anh)
Chi Nhánh Bảo Lộc: 30 Trần Nguyên Hãn, p2, tp. Bảo Lộc.
Số điện thoại: 01262626474 - 0974955339 (Nguyễn Lương Tuấn)
Website: dichvuchothue.com.vn
Email: dichvuchothue.com.vn@gmail.com
Món ngon giá rẻ khó cầm lòng khi đến Quy Nhơn  Món ngon giá rẻ khó cầm lòng khi đến Quy Nhơn Reviewed by Unknown on 14:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.