Hà Tiên – điểm dừng chân tuyệt vời khi du lịch Phú Quốc

Du khách Brendan Caffrey đã có một chuyến dừng chân đầy bất ngờ tại Hà Tiên, sau khi anh ấy đã bị lỡ chuyến phà ra đảo du lịch Phú Quốc. Nhưng từ “sự cố” không may ấy, anh đã phát hiện ra những vẻ đẹp thật khác của nơi đây.
Du lịch Hà Tiên
Trước bất cứ một chuyến du lịch nào, hầu hết mọi người thường sẽ lên kế hoạch cho một hành trình thật chi tiết và hoàn hảo. Tuy nhiên, trong lúc bạn đinh ninh mọi chuyện sẽ xảy ra theo đúng dự kiến, thì một số sự cố bất ngờ xảy tới, khiến tất cả những kế hoạch của bạn bị đảo lộn. Cảm giác của bạn lúc này sẽ như thế nào nhỉ? Đau buồn, giận dữ, thất vọng,… và sau đó là chấp nhận những chuyện đã xảy ra, đồng thời hy vọng đó là bài học để rút kinh nghiệm về sau?
Thực tế, đó chính là tất cả những cảm giác mà tôi đã trải qua, nhưng cũng chính nhờ đó mà tôi đã có một chuyến dừng chân bất ngờ tại Hà Tiên, một nơi thực sự tuyệt vời, mà nếu không có “sự cố” bất ngờ chắc tôi sẽ chẳng thể nào biết được.

Bị lỡ phà khi du lịch Phú Quốc

Tôi muốn dành những ngày cuối cùng, sau chuyến du lịch 6 tuần tới một vài quốc gia trên thế giới của tôi, trên một bãi biển yên tĩnh tại Việt Nam, ngồi thảnh thơi đọc sách. Tôi đã tự hứa với bản thân mình rằng sẽ làm một vài điều thú vị ở đó để đánh dấu sự kết thúc của chuyến đi. Sau khi tìm hiểu một vài nơi ấn tượng, tôi đã quyết định sẽ du lịch đảo Phú Quốc. Lúc này tôi đang ở thành phố biển Kep của Campuchia, và tôi đã đặt một chuyến xe minibus từ Kep qua biên giới Campuchia-Việt Nam, đến Hà Tiên và đi phà cao tốc Thạnh Thới tới đảo Phú Quốc. Mặc dù ở chặng đường đầu tiên, mọi thứ  rất suôn sẻ nhưng khi xe di chuyển gần tới phà, thì người hướng dẫn bất chợt hét lên: “Nhanh, nhanh lên, phà đang chuẩn bị khởi hành rồi”.
Xe chở chúng tôi lúc này vội tăng tốc, băng qua một cây cầu  bắc qua sông Giang Thành, Hà Tiên, nhưng khi tới nơi tất cả đã quá trễ. Chiếc phà khổng lồ màu trắng đã trôi đi trước mắt chúng tôi, và đó là chuyến phà cuối cùng trong ngày. Cảnh tượng của chúng tôi lúc này chẳng khác gì như bối cảnh trong một vài bộ phim vẫn thường chiếu vậy.

Trong cái rủi có cái may

Lúc này chúng tôi đã rất tức giận và thất vọng, nhưng người hướng dẫn trên xe đề nghị chúng tôi tới một khách sạn của một người bạn của anh ấy, điều này khiến chúng tôi hoài nghi rằng đây thực sự có phải là một “âm mưu”. Và sự cố trễ phà lúc nãy, có phải là được sắp đặt. Lúc này, tôi đã rất khó chịu, bởi tôi muốn được ngồi thưởng thức một vài ly rượu trên bãi biển Phú Quốc, hay ít nhất cũng phải uống ở một hồ bơi xinh đẹp nào đó.
Sau đó, tôi có tìm hiểu một vài phòng khách sạn xinh đẹp ở đây, phải nói rằng giá thuê phòng khách sạn ở Hà Tiên rẻ như bèo. Sau đó tôi quyết định ở tại Khách sạn River Hà Tiên, nhìn ra phía con sông và ngọn núi Tô Châu, và lúc này tôi biết mình phải chấp nhận việc du lịch Hà Tiên – một nơi không có trong kế hoạch của tôi.
Khách sạn River Hà Tiên - nơi có tầm nhìn thật tuyệt vời.
Khách sạn River Hà Tiên – nơi có tầm nhìn thật tuyệt vời.
Nhưng Hà Tiên đã đem đến cho tôi nhiều điều bất ngờ.
Tôi dành một vài giờ lang thang các con đường ở thị xã, và tôi đã thực sự rất ngạc nhiên. Bờ sông ở nơi đây thực sự duyên dáng, những khu chợ sôi động, và bầu không khí ở đây rất thoải mái. Tôi đã mải miết đi dọc theo bờ sông ở đây, và nhìn ngắm những hoạt động thường ngày của người dân địa phương. Sau cùng tôi mua 6 lon bia Tiger và đi lên sân thượng của một khách sạn cao nhất trong thành phố.
Lúc này là giai đoạn tôi đang mỉm cười khi nghĩ lại những điều thú vị mình đã được làm ở Hà Tiên, tôi phải nói với bạn rằng trong cái rủi có cái may, và được dừng chân tại Hà Tiên là một may mắn của tôi.

Một số hình ảnh ấn tượng về du lịch Hà Tiên:

Du lịch Hà Tiên
Du lịch Hà Tiên
Du lịch Hà Tiên
Du lịch Hà Tiên
Du lịch Hà Tiên
Du lịch Hà Tiên
Du lịch Hà Tiên

Theo blog Onefortheroadphoto

DỊCH VỤ CHO THUÊ THĂNG LONG

Địa chỉ: 011 lô V chung cư Ngô Gia Tự, P.12, Q.10, Tp.HCM
HOTLINE: 0905.557.219 - 01689.571.538 (gặp Ms. Trúc Anh)
Chi Nhánh Bảo Lộc: 30 Trần Nguyên Hãn, p2, tp. Bảo Lộc.
Số điện thoại: 01262626474 - 0974955339 (Nguyễn Lương Tuấn)
Email: dichvuchothue.com.vn@gmail.com
Hà Tiên – điểm dừng chân tuyệt vời khi du lịch Phú Quốc Hà Tiên – điểm dừng chân tuyệt vời khi du lịch Phú Quốc Reviewed by Unknown on 08:30 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.