CHUẨN BỊ VẬT DỤNG CHO CHIẾC LỀU CHỮ A HOÀN HẢO

Sau nhiều ngày học tập, lao động mệt mỏi và căng thẳng thì những buổi tổ chức hội trại hay dã ngoại, mọi người quây quần vui đùa, tán dẫu cùng nhau dưới mái lều ấm cúng như giải tỏa những áp lực cuộc sống, thắt chặt tình bạn tình thân. Do đó, những buổi dã ngoại cuối tuần nên được tổ chức thường xuyên đúng không các bạn? Trong những buổi dã ngoại, hay cắm trại trong ngày thì một chiếc lều chữ A đơn giản giúp che nắng che mưa được coi là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời.
Để có một chiếc lều chữ A đơn giản cho buổi dã ngoại của bạn, bạn cần phải chuẩn bị một số vật dụng sau đây. Với những vật dụng này, sẽ giúp bạn dựng lên một chiếc lều chữ A để nghỉ ngơi cho gia đình và bạn bè của bạn.
  1. Tấm lều chữ A
Đầu tiên ta cần chuẩn bị là một tấm lều chữ A dùng để làm mái che nắng, mưa. Trên thị trường hiện có bán rất nhiều loại tấm lều chữ A với kích cỡ và vật liệu khác nhau cho bạn lựa chọn. Thường thì chúng ta nên mua tấm lều có kích thước 3mx4m.
Một số kinh nghiệm khi mua tấm lều chữ A:
Lều phải có khoen tròn ở 4 góc và 2 khoen tròn giữa 2 bên mép lều, các khoen có may thêm một lớp dằn dây dù dẹp (dây đai) để buộc tấm lều vào cọc.
Chọn vải lều bằng nilong dầu vừa nhẹ, không thấm nước, mau khô khi ướt. Ngoài ra có thể chọn loại vải ka-ki,  bạt nylong có sọc…
  1. Dây
Bạn nên chuẩn bị dây thừng tròn dùng làm dây buộc lều.
Đối với lều chữ A 6 cọc : Chuẩn bị 2 sợi dây dài khoảng từ 3m – 4m, 4 sợi dây ngắn dài khoảng 1,5m – 2m.
Đối với lều chữ A 4 cọc : Chuẩn bị 2 sợi dây dài 10m.
  1. Cọc
Cọc tốt nhất là loại cọc sắt V (H1), có kích thước 25cm (đối với đất cứng) và 35cm – 40cm (đối với đất mềm). Cọc có đầu nhọn để cắm xuống đất, 2 lỗ để xỏ dây. Ngoài ra có thể sử dụng các loại cọc sau:
- Cọc gỗ: Từ những gậy gỗ phế thải như : cán chổi, cán gậy lau nhà, cán chổi quét mạng nhện ... chặt ra từng khúc khoảng 30 cm, cũng có thể sử dụng ván gỗ 1 - 1,5cm bề dày, cưa ra và chuốt thành những cái cọc.
- Cọc thép: Uốn từ một thanh thép đã cắt sẵn (cọc rào kẽm gai)
- Cọc khoen: Những cây sắt hay cây nhôm ở gọng vè xe đạp đều có thể làm cọc khoen được cắt ra từng đoạn dài khoảng 35cm, sau đó tạo 1 vòng khoen ở một đầu, đầu còn lại mài nhọn. Sử dụng cọc này thuận lợi ở nơi đất mềm, không cần dùng búa, chỉ dùng tay ấn mạnh xuống. Ngoài ra còn một số loại cọc tự chế khác như : cọc ống nước, cọc cây, cọc ốc cổ xe đạp, cọc tre ... 
4. Gậy
Để dựng lều chữ A tốt nhất bạn nên sử dụng gậy tầm vong dài từ 1,6m – 1,7m,  có đóng đinh ở đầu gậy để cột nút thuyền chài vào phần đinh của gậy sau khi móc khoen vào đinh. Nếu có điều kiện hơn bạn có thể mua các loại gậy xếp để sử dụng cho tiện lợi.
  1. Tấm trải
Để hoàn thành lều chữ A cần phải có tấm trải, bạt lót dưới nền đất cho bạn ngồi lên. Trên thị trường có bán rất nhiều loại bạt lót, hay bạn có thể mua tấm nilong khổ 1m2 để trải dưới đất.
  1. Một vài vật dụng khác
Búa: Một vật dụng vô cùng quan trọng dùng để đóng cọc lều xuống đất.
Xẻng: Bạn cần chuẩn bị một chiếc xẻng nhỏ để đào kênh, rãnh nước xung quanh lều khi dựng lều xong để cho nước chảy vào những lúc có mưa.
Dao nhỏ hoặc kéo: Dùng để cắt dây buộc lều vào cọc.

Đó là những vật dụng cần thiết để dựng thành công một chiếc lều chữ A mà chúng tôi chia sẻ với bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên, sẽ là đầy đủ và giúp ích cho chuyến đi của các bạn. Ngoài ra, Dịch vụ cho thuê Thăng Long có cung cấp dịch vụ cho thuê tấm bạt lót với giá rất rẻ từ 20.000 đến 30.000 đồng và nhiều dịch vụ cho thuê lều khác. Để biết thêm thông tin mời bạn truy cập tới địa chỉ website: dichvuchothue.com.vn hoặc liên hệ số điện thoại: 0905.557.219 - 01689.571.538 (gặp Ms. Trúc Anh).
CHUẨN BỊ VẬT DỤNG CHO CHIẾC LỀU CHỮ A HOÀN HẢO CHUẨN BỊ VẬT DỤNG CHO CHIẾC LỀU CHỮ A HOÀN HẢO Reviewed by Unknown on 14:59 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.