LƯU Ý SỬ DỤNG LỀU

Có thể nói, dựng lều trại là một công việc không quá khó khăn đối với chúng ta khi đã có những trang giấy hướng dẫn sử dụng lều hay internet. Tuy nhiên, để có một chiếc lều chữ A chắc chắn, an toàn đòi hỏi người dựng phải có sự khéo léo và trang bị đầy đủ các kinh nghiệm dựng lều thì mới có chiếc lều như ý. Vì vậy, để giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc dựng lều chúng tôi sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm dưới đây giúp các bạn xử lý những vấn đề liên quan đến lều trại.

Muốn nâng cao cột lều:
Sau khi đã dựng xong chiếc lều chữ A, nếu bạn còn muốn nâng cao cột lều thêm thì hãy làm theo cách sau nhé. Xác định vị trí của chân gậy, ta cắm một vỏ chai hay ống tre có mắt ở giữa. Nếu cột bị lún, ta đập vỡ 1/2 nửa trên của chai rồi úp ngược xuống, hoặc úp một cái tô xuống đất để làm chân đế.
Nước chảy vào trong lều:
Như chúng ta đã biết, để dựng được chiếc lều chữ Athì bắt buộc phải có hai cây cọc căng lều. Trong trường hợp bất đắc dĩ chúng ta không thể chuẩn bị hay tìm thấy cọc để căng lều thì chúng ta có thể sử dụng thân cây để thay thế cọc. Tuy nhiên, khi chúng ta sử dụng hai gốc cây thay thế hai gậy để căng lều, nếu trời mưa, chắc chắn nước sẽ theo dây rồi chảy vào lều, các bạn nên dùng một sợi dây ngắn, cột trên sợi dây căng lều (gần phía lều) nước sẽ nhỏ theo dây ngắn đó mà không chảy vào lều.
Mái lều bị dột
Mái lều chữ A của bạn làm bằng vải, nê nếu mưa lớn có thể sẽ bị dột. Để tránh khỏi bị ướt đồ đạc, các bạn làm cách nào đó đính vào chỗ dột một sợi dây, đầu dây buộc một cục đá nhỏ, sau đó bạn bỏ cục đá vào trong một cái tô hay một vật chứa nước. Khi đó, nước dột sẽ theo sợi dây chảy vào trong tô. Thật đơn giản phải không nào?


Căng mái lều
Đầu tiên, là kinh nghiệm làm căng mái lều suốt quá trình sử dụng lều. Mái lều chữ Acủa chúng ta lúc mới dựng, chắc rằng sẽ thẳng và rất căng, thế nhưng sau vài cơn gió, một trận mưa hay một đêm ngủ lăn lộn… chắc rằng nó sẽ trùng đi khá nhiều. Nếu tháo ra làm lại thì thật mất công phải không. Vì vậy, khi cột lều vào cọc, ta hãy sử dụng nút căng dây (Tendeur) hoặc dùng một cái tendeur bằng gỗ như sau:

Dùng một miếng gỗ nhỏ, dùi hai lỗ vừa đường kính của dây lều, luồn dây vào lỗ. Khi cần thì kéo miếng gỗ đến đâu là dây cố định đến đó.
Cọc lều bị nhổ bật lên
Trong trường hợp bạn buộc phải cắm trại trên mặt đất mềm, cọc hay bị nhổ bật lên khi ta căng dây, ta hãy chèn đá xung quanh cọc buộc dây.
Góc lều không có khuy:
Chúng ta có thể sử dụng những tấm bạt hoặc drap để làm chiếc lều chữ A đơn giản, trong trường hợp này thì ở góc không có khuy đồng để xỏ dây, ta có thể làm như sau: túm góc bạt quanh một viên sỏi tròn (không dùng đá sắc cạnh sẽ làm sờn rách vải) dùng dây làm nút thòng lọng để buộc góc bạt.

Dịch vụ cho Thăng Longhy vọng rằng với những thông tin chúng tôi vừa nêu trên đây, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm dựng lều cho hoạt động của mình. Hiện tại, chúng tôi đang cung cấp dịch vụ cho thuê lều chữ Acũng như nhiều loại lều khác với giá cả phải chăng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại: 0905557219 – 01689571538 (gặp Trúc Anh)hoặc Website: dichvuchothue.com.vnkhi có nhu cầu thuê lều nhé! 
LƯU Ý SỬ DỤNG LỀU LƯU Ý SỬ DỤNG LỀU Reviewed by Unknown on 12:07 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.