HƯỚNG DẪN DỰNG LỀU BÁNH Ú CƠ BẢN

HƯỚNG DẪN DỰNG LỀU BÁNH Ú CƠ BẢN

Một lều bánh ú cơ bản gồm có:
- lều chính, mái lều Nylon polyester
- khung chính từ combosite
- cọc ghim và dây neo cố định lều.
 Hướng dẫn dựng 1 lều bánh ú đơn giản:

Bước 1: Trải lều ra trên mặt phẳng cần dựng.

Bước 2: Nối các cây khung chính lại với nhau

Bước 3: Luồn khung chính vào lều

Bước 4: Luồn qua các khe vải may sẵn 

Bước 5: Đi theo từ chân lều tới nóc lều

Bước 6: Đan chéo hai đường khung chính với nhau.

Bước 7: Cố định 1 đầu khung chính vào góc lều

Bước 8: Cố định 4 góc lều

Bước 9: Cột đỉnh lều hoặc phủ mái lều

Bước 10: hoàn thành

* Lưu ý:
     - Với một số lều bánh ú hiện nay có thêm mái lều phủ lên trên nóc tránh mưa
     - Neo các góc lều nếu cắm trại ngoài trời nơi có gió mạnh ...



Trong những chuyến du lịch đường dài, những chiếc lều bánh ú luôn là người bạn đồng hành của chúng ta, vừa có khả năng che nắng tốt, chắn gió, muỗi và côn trùng vào bên trong lều, lại nhè nhàng, xếp gọn lại chỉ như chiếc balo du lịch gọn nhẹ, có thể mang vác di chuyển đi tới bất cứ đâu. Nếu có điều kiện nên sắm một cái nếu chúng ta thường xuyên đi du lịch, đi phượt, còn không thì nên chọn thuê những chỗ quen, uy tín để tiết kiệm phần nào đó chi phí.



Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại lều bánh ú từ 1, 2 người tới lều dạng con sâu 16 người, và rất nhiều kiểu thiết kế khác nhau. Nhưng tất cả đều có chung một số thành phần là vải lều làm bằng chất liệu Nylon polyester chống thấm, khả năng chống mưa gió tốt. Có 2 kiểu may chính là may vải và may khoen xỏ khung. Bộ khung từ Combosite( sợi thuỷ tinh) cứng cáp ráp nối với nhau bằng các khớp, nhưng chất liệu này khá nặng, chủ yếu giữ cho lều khnog bị gió thổi bay lều. Hiện nay có thêm một số khung làm từ nhôm nguyên chất, nhẹ hơn dễ dàng mang vác, nhưng khung làm kiểu này thì rất dễ hư hỏng.



Ngoài ra còn có một số thiết bị đi kèm lều như dây neo và các cọc ghim đất giữ chắc lều khi trời dông bão. Một số lều có thêm lớp mái kèm bộ khung chống thấm tót hơn cho tròi mưa. Để dựng 1 lêu bánh ú, bước đầu tiên bao giờ cũng là chọn mặt phẳng, dọn dẹp vật cản như đá dăm, cây cối vướng víu. Sau đó rải phẳng lều ra, mặt đáy lều nằm dưới.


Ghép cây khung lại với nhau, luồn từ từ qua các đường may, khéo léo từ góc này lều qua góc đối diện bên kia cho hết khung. Khi luồn khung nhớ dãn đều lều ra để dễ dàng khi nâng khung lên tạo hình lều. Làm tương tự với bộ khung còn lại của lều ở 2 góc đối diện tạo thành hình chữ x đan chéo trên lều.
Cố định các góc lều vào các đầu khung và nhẹ nhàng nâng khung lều lên tạo hình bánh ú. Dãn đều khung và cố định chắc chắn các gó lều. Lắp thêmkhung mái và trải lớp mái đối vơi các loại lều có mái. Khi cắm trại ở ngoài biển hay những nơi có gió to nên cắm cọc và neo lều bằng dây neo để chắc chắn hơn.


DỊCH VỤ CHO THUÊ THĂNG LONG - DICHVUCHOTHUE.COM.VN
HƯỚNG DẪN DỰNG LỀU BÁNH Ú CƠ BẢN HƯỚNG DẪN DỰNG LỀU BÁNH Ú CƠ BẢN Reviewed by Unknown on 11:17 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.