CÁCH SỬ DỤNG LỀU LÂU BỀN

Chắc rằng, những ai đang sở hữu cho mình một chiếc lều du lịch trong tay sẽ có đôi lần tự hỏi hay tìm hiểu làm sao để sử dụng lều lâu bền hay cách bảo quản lều. Với những chia sẻ dưới đây, Dịch vụ cho thuê Thăng Long hy vọng sẽ mang lại những thông tin sử dụnglều hữu ích các bạn.

Gấp lều:
Cũng giống như khi dựng lều, quá trình gấp lều cũng cần hết sức cẩn thận, đúng qui trình thì bạn mới có thể sử dụng lều lâu dài. Khi gấp lều chúng ta phải thao tác theo thứ tự dưới đây để được nhanh chóng và gọn gàng.

-      Dọn sạch sẽ đồ đạc trong lều và chung quanh.
-      Tháo dây và nhổ hết cọc hai bên hông lều (không nhổ hai cọc ở hai đầu lều)
-      Đóng cửa lều (nếu lều có cửa)
-      Chập hai mái lều lại và cho nghiêng về một bên
-      Tháo dây lèo và nhổ hai cọc đầu lều.
-      Xếp hai cửa lều vào giữa, gấp các riềm vào trong.
-      Xếp gọn lại sao cho vừa túi đựng lều (nếu có).
-      Dùng dây bó chặt lều lại.
Lưu ý:
-      Đừng gấp lều khi còn ướt. Nếu tình thế bắt buộc thì về nhà phải đem phơi lại. Nếu không lều sẽ dậy mùi, ẩm mục. Khi đem cất, nên nới lỏng dây buộc lều.
Trong cuộc sống ở trại, nhất thiết chúng ta phải biết một số kỹ thuật nhỏ (mẹo vặt) để dễ dàng khắc phục những trở ngại nho nhỏ mà chúng ta thường gặp trong các kỳ trại.

Giặt lều
Giặt lều sau mỗi chuyến đi là một công việc tường như rất đơn giản, nhưng nó lại không hề như bạn nghĩ. Nếu bạn muốn sử dụng lều của mình lâu bị hỏng, bị mòn do giặt lều thi dưới đây là một lời khuyên khi giặt lều cho bạn:
- Không giặt vải lều bằng máy giặt vì máy giặt sẽ làm hỏng khả năng chống nước của vải lều.
- Nên dùng vải ướt lau sạch chỗ bẩn bằng xà phòng sau đó để khô trước khi gấp.
- Với một số vết bẩn khó làm sạch, chúng ta nên chấp nhận bỏ qua vì nếu cố gắng làm sạch chúng bằng cáchóa chất tẩy rửa mạnh hoặc vò mạnh khi giặt sẽ làm hỏng vải lều.
- Nếu sau cơn mưa lều bị ướt (cả trong và ngoài) mà bạn vội cuộn, cất lều trong túi thì lều thường có mùi khó chịu, do vậy cần để lều khô trước khi cuộn và cất.

Xử lý mùi nấm mốc
Khi sử dụng lềunếu bạn gập cất lều khi lều chưa khô hẳn, có thể lần sử dụng sau bạn sẽ thấy có mùi ẩm mốc hay xuất hiện các chấm nhỏ trên bề mặt lều,chắc rằng lều bạn đã bị nấm mốc rồi. Nấm mốc sinh sôi và phát triển trong môi trường ẩm thấp, bụi bẩn. Chúng sẽ thâm nhập vào lớp vải lều và phát triển giữa lớp vải và phủ lều rồi dần dần phá vỡ kết cấu đó. Để tránh được việc  này bạn sử dụng cách sau:
- Dựng lều lên và sử dụng một miếng bọt biển và nước xà phòng ấm để làm sạch lều. Sau đó pha một hỗn hợp gồm thuốc sát trùng lizon và nước nóng theo tỷ lệ 1:2 và sử dụng miếng rửa chén chà vào chỗ có nấm mốc. Sau đó để lều khô. Tiếp đến bạn pha một hỗn hợp gồm muối, nước cốt chanh và nước nóng rồi tiếp tục chà hỗn hợp này lên chỗ bị nấm mốc. Cuối cùng bạn đừng quên phơi khô chiếc lều của mình nhé.
Lưu ý: Phương pháp này có thể làm nấm mốc biến mất, và lều bạn hết mùi nhưng không thể làm sạch các vết bẩn được.


Với những thông tin vừa chia sẻ, Dịch vụ cho Thăng Longhy vọng rằng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm sử dụng lều để bảo quản tốt chiếc lều của mình. Hiện tại, chúng tôi đang cung cấp dịch vụ cho thuê lều chất lượng với giá cả rất phải chăng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại: 0905557219 – 01689571538 (gặp Trúc Anh)hoặc Website: dichvuchothue.com.vnkhi có nhu cầu thuê lều nhé! 
CÁCH SỬ DỤNG LỀU LÂU BỀN CÁCH SỬ DỤNG LỀU LÂU BỀN Reviewed by Unknown on 15:49 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.