Du lịch Việt Nam thưởng thức 33 món ngon ‘không thể cưỡng lại’ - P2

(tiếp theo...)

6. CÁ SÔNG ĐÀ NƯỚNG/ĐỒ – HÒA BÌNH

Sông Đà từ rất lâu nổi tiếng với nhiều loại cá ngon. Cá nướng không ăn ngay mà được cho thêm muối, gói vào lá chuối rồi đồ lên. Mùi thơm của cá rất đặc biệt, không chỉ là mùi của than ẩm, của thịt cá ngon tươi mà còn thoang thoảng hương chuối, hương tre của rừng và vị đậm đà đơn sơ của muối.
Cá sông Đà nướng/đồ ở Hòa Bình.
Cá sông Đà nướng/đồ ở Hòa Bình. Ảnh: ST

7. CHẢ GÀ TIỂU QUAN – HƯNG YÊN

Chả gà Tiểu Quan là món ăn nổi tiếng có xuất xứ từ thôn Tiểu Quan, huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Chả gà là một món ăn độc đáo, không thể ăn bỗ bã như các món khác mà cần phải nhấm nháp từng chút một để cảm nhận hương vị ngậy, ngọt, béo, thơm, cay… của chả.
Chả gà Tiểu Quan Hưng Yên.
Chả gà Tiểu Quan Hưng Yên. Ảnh: ST

8. CHÈ KHO NAM ĐỊNH

Chè kho Nam Định là một món ăn dân dã đặc sắc và được chế biến rất công phu. Chỉ bằng những hạt đỗ xanh nhỏ, lòng vàng, tơi bở và lượng đường vừa đủ, qua bàn tay khéo léo của người nấu, ta đã có những đĩa chè ngon. Chè khi nấu càng được quấy kỹ và đều tay thì thành phẩm sẽ càng ngon ngọt và để được lâu hơn.
Chè kho Nam Định.
Chè kho Nam Định. Ảnh: ST

9. TU HÀI QUẢNG NINH

Tu hài là một hải sản không quen thuộc và có nhiều như tôm, cua, sò, ốc,… nhưng nếu được một lần thưởng thức hương vị đặc trưng của món ngon miền biển này thì không thể nào quên được. Món tu hài hấp khai vị ăn vừa mát vừa thanh, vừa có có dư vị ngọt rất riêng. Thịt tu hài hấp giòn, quyện với mùi gia vị thơm nức.
Tu hài Quảng Ninh.
Tu hài Quảng Ninh. Ảnh: ST

10. BÁNH ĐẬU XANH HẢI DƯƠNG

Đến Hải Dương, không ai là không nhớ đến bánh đậu xanh để mua làm quà. Nguyên liệu làm bánh bánh gồm: Đậu xanh, đường kết tinh, mỡ lợn, tinh dầu của hoa bưởi đều được chọn lọc và chế biến tinh khiết để tạo nên những thỏi bánh ngon, ngọt, đậm đà. Ngồi uống trà mà nhâm nhi với bánh đậu xanh thì còn gì tuyệt hơn.
Bánh đậu xanh Hải Dương.
Bánh đậu xanh Hải Dương. Ảnh: ST
(còn tiếp...)

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU

DỊCH VỤ CHO THUÊ THĂNG LONG

Địa chỉ: 011 lô V chung cư Ngô Gia Tự, P.12, Q.10, Tp.HCM
HOTLINE: 0905.557.219 - 01689.571.538 (gặp Ms. Trúc Anh)
Chi Nhánh Bảo Lộc: 30 Trần Nguyên Hãn, p2, tp. Bảo Lộc.
Số điện thoại: 01262626474 - 0974955339 (Nguyễn Lương Tuấn)
Email: dichvuchothue.com.vn@gmail.com

Du lịch Việt Nam thưởng thức 33 món ngon ‘không thể cưỡng lại’ - P2 Du lịch Việt Nam thưởng thức 33 món ngon ‘không thể cưỡng lại’ - P2 Reviewed by Unknown on 15:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.