Những món ốc lạ mới xuất hiện ở Sài Gòn

Ốc cung đình (ốc hương trứng muối), tôm tích nước dừa hay cơm cháy chấm ốc kho quẹt... là những món đặc biệt, đem đến mùi vị hoàn toàn mới mà nhiều thực khách chắc chắn muốn thử qua. 
Ở Sài Gòn, các món ốc luộc, hấp hay xào đều rất đỗi quen thuộc với nhiều thực khách. Vào bất kỳ quán ốc nào, bạn cũng sẽ tìm thấy các món giống nhau như càng ghẹ rang muối ớt, nghêu hấp thố, ốc móng tay xào rau muống... Và việc xuất hiện những món ăn mới với cách chế biến đặc sắc hơn khiến cho bữa hẹn hò của bạn trở nên thú vị. 
Tôm tích (tôm tít) hấp nước dừa
Những con tôm chắc thịt, được chọn kỹ lưỡng và xếp gọn vào thố. Nước dừa chọn những trái ngon, ngọt, đổ nước vào lấp xấp và bắt lên bếp lửa để liu riu. Khi nước dừa sôi lên sùng sục, tôm từ màu tái chuyển sang hồng cũng là lúc đầu bếp nhấc xuống, chỉnh trang thêm chút và đem ra phục vụ ngay cho khách. Khi ăn, thực khách sẽ dùng kéo cắt phần đuôi và hai bên hông, sau đó tước thịt ra chấm với muối tiêu chanh, muối ớt xanh hoặc nước mắm pha... Giá một thố tôm tích chỉ tầm 100.000 đồng. 
nhung-mon-oc-la-moi-xuat-hien-o-sai-gon
Tôm tích thơm mùi nước dừa, khi ăn nhiều thịt và có vị ngọt. Ảnh: Thảo Nghi
Ốc cung đình
Vốn là những con ốc hương tươi, qua bàn tay chế biến của đầu bếp, chúng sẽ được tẩm ướp một hương vị hoàn toàn mới lạ với trứng muối, vị đặc sền sệt. Bạn chỉ việc dùng tăm xiên vào ốc, sau đó quét vào phần sốt, cho vô miệng thưởng thức thì ngon tuyệt. Chưa kể, bạn có thể mua thêm 1-2 ổ bánh mì, sau đó xé ra và chấm với nước sốt vàng óng. Món này thích hợp khi đi ăn với nhóm bạn 3-4 người. Giá một đĩa ốc cung đình tầm 100.000 đồng. 
nhung-mon-oc-la-moi-xuat-hien-o-sai-gon-1
Ốc hương, hay còn gọi là ốc cung đình được chế biến kèm với sốt trứng muối, có vị ngọt mặn dễ chịu. Khi ăn nên gọi thêm một ổ bánh mì để tận dụng phần sốt. Ảnh:Thảo Nghi
Cơm cháy - Ốc kho quẹt
Món cơm cháy với mắm kho quẹt không có gì xa lạ với nhiều người, nhưng cơm cháy ăn cùng với ốc kho quẹt lại là chuyện khác. Những con ốc tỏi được cắt nhỏ, sau đó đem kho quẹt trong một cái thố, rắc phía trên rất nhiều hành xắt nhỏ, tiêu để tăng phần đậm đà. Khi ăn, bạn chỉ việc bẻ miếng cơm cháy, quệt vào phần kho quẹt, khéo léo cho chút ốc phía trên rồi cho vào miệng thưởng thức. Phần cơm cháy, ốc kho quẹt có giá tầm 40.000 đến 50.000 đồng. 
nhung-mon-oc-la-moi-xuat-hien-o-sai-gon-2                             
Bạn có thể thưởng thức các món này tại quán ốc Ken nằm trên đường Ký Con, quận 1. Ngoài ra, quán còn có các món lạ khác như tiết canh sò huyết, cá lóc hấp cuốn bánh tráng, ốc đinh xào dừa... Ảnh: Thảo Nghi.

DỊCH VỤ CHO THUÊ THĂNG LONG


Địa chỉ: 011 lô V chung cư Ngô Gia Tự, P.12, Q.10, Tp.HCM
HOTLINE: 0905.557.219 - 01689.571.538 (gặp Ms. Trúc Anh)
Chi Nhánh Bảo Lộc: 30 Trần Nguyên Hãn, p2, tp. Bảo Lộc.
Số điện thoại: 01262626474 - 0974955339 (Nguyễn Lương Tuấn)
Website: dichvuchothue.com.vn
Email: dichvuchothue.com.vn@gmail.com
Những món ốc lạ mới xuất hiện ở Sài Gòn Những món ốc lạ mới xuất hiện ở Sài Gòn Reviewed by Unknown on 08:58 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.