Khách leo Fansipan bằng đường bộ vẫn tăng dù có cáp treo

Lượng khách lựa chọn đường bộ để chinh phục đỉnh Fansipan trong tháng 2 cao hơn cùng kỳ 4%.
Theo thống kê của Trung tâm du lịch Sinh thái và Giáo dục Môi trường Hoàng Liên, trong tháng 2 có 831 lượt khách đăng ký leo Fansipan, trong đó khách nước ngoài chiếm gần 1/3. Dù từ đầu tháng, du khách có thêm lựa chọn mới là đi bằng cáp treo, nhanh và đỡ mệt hơn nhưng nhiều người vẫn chọn leo đường bộ. So với cùng kỳ, lượng khách leo Fansipan trong tháng 2 năm nay cao hơn 4%.
Với tâm lý muốn chinh phục nóc nhà Đông Dương "lần cuối", trước khi khánh thành tuyến cáp treo, lượng lớn du khách đổ xô leo Fansipan vào tháng 1 với hơn 2.300 lượt, tăng gần 80% so với năm ngoái. Do đó, tổng lượng khách leo Fansipan bằng đường bộ trong hai tháng đầu năm là hơn 3.100 lượt, tăng hơn 50% so với cùng kỳ.
Tuy nhiên, một số công ty tổ chức tour leo Fansipan như Phong Lan group, Khám phá Việt... lo ngại lượng khách chọn đường bộ sẽ giảm trong thời gian tới.
khach-leo-fansipan-bang-duong-bo-van-tang-du-co-cap-treo
Thời gian leo Fansipan trung bình khoảng 3 ngày 2 đêm, còn đi cáp treo mất khoảng 15 phút và đi bộ 600 bậc. Ảnh: Tồ Dũng.
Trao đổi với VnExpress, chị Vũ Thị Hồng Tuyến, Giám đốc điều hành Công ty Khám phá Việt cho biết khách đến Sa Pa thời gian qua tăng nhưng lượng đăng ký tour leo Fansipan đường bộ có dấu hiệu giảm. "Giờ có cáp treo nên nhiều người không còn hào hứng với tour chinh phục nữa, trong khi đỉnh lại quá đông người, không còn hoang sơ như trước", chị Tuyền nói thêm.
Trước đây, công ty chị Tuyền đón khách đăng ký leo Fansipan khá đều đặn, một ngày trung bình 30-40 người. Nhưng gần đây, có ngày lượng khách chỉ khoảng chục người. Để thu hút khách trong thời gian tới, chị Tuyền cho biết công ty có kế hoạch mở rộng các tour khám phá sang những địa điểm hoang sơ lân cận như Lai Châu.
Còn với Go Trekking, một nhóm chuyên tuyển thành viên leo Fansipan cũng đang lên kế hoạch thiết kế tour mới để đáp ứng nhu cầu của nhiều bạn trẻ. Thiên Sơn - quản trị nhóm cho biết: "Với những khách muốn đi cáp treo có thể đăng ký tour này. Ngoài lên đỉnh Fansipan, thời gian còn lại khách có thể tham quan cửa khẩu hay các bản gần Sa Pa như Tả Van, Lao Chải".
Liên hệ chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết:
Địa chỉ: 011 Lô V, chung cư Ngô Gia Tự, Phường 2, Quận 10, TP.HCM (Đường đối diện số 106 đường Trần Nhân Tôn)
Điện thoại: 0166 471 8619 hoặc 01689 571 538 - Trần Trúc Anh
Điện thoại: 0126 411 2076 - Triệu Viết Đạt
Email: dichvuchothue.com.vn@gmail.com
Website: dichvuchothue.com.vn
Khách leo Fansipan bằng đường bộ vẫn tăng dù có cáp treo Khách leo Fansipan bằng đường bộ vẫn tăng dù có cáp treo Reviewed by Unknown on 09:06 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.