Hội An mở tuyến xe bus xanh



Lần đầu tiên, Hội An có tuyến xe bus công cộng thử nghiệm ngay trong thành phố với bán kính không quá 10 km, đi qua nhiều địa điểm thu hút khách du lịch.
Hội An mở tuyến xe bus xanh
Phố cổ Hội An. Ảnh: Travellive.
Lần đầu tiên, Hội An có tuyến xe bus công cộng thử nghiệm ngay trong thành phố với bán kính không quá 10 km, đi qua những địa điểm thu hút khách du lịch như làng rau Trà Quế, bãi biển An Bàng, bãi biển Cửa Đại và 7 trường học.
Trên tuyến đường 2 chiều Cửa Đại - Trần Hưng Đạo - Hai Bà Trưng - Lạc Long Quân - Cửa Đại có 10 điểm dừng đưa đón hành khách gồm Biển Cửa Đại, Ginger Spa - đường Cửa Đại lên Chợ Bà Lê, công viên Sơn Phô, khách sạn Hội An - cổng đường Nguyễn Huệ; nhà hàng Đèn lồng trắng chiều đi phố cổ, ngã tư Lê Đình Thám - đường Hai Bà Trưng, Làng rau Trà Quế, Biển An Bàng, Agribank Resort và Volcano Club - đường Bà Triệu ở chiều về phố cổ.
Tuyến thử nghiệm hoạt động từ 8-21h trong ngày với 53 chuyến, mỗi chuyến 50 phút, trong đó có 23 phút để xe di chuyển và 30 phút dừng ở 10 điểm để đón và trả khách. Trong 2 ngày thử nghiệm này, du khách, người dân đi xe miễn phí và đóng góp ý kiến để hoàn chỉnh trước khi đi vào hoạt động. Dự án do thành phố Hội An, Trung tâm Hành động vì sự phát triển đô thị phối hợp thực hiện với sự tài trợ của Quỹ Môi trường toàn cầu Nhật Bản.
Ông Shinichi MOCHIZUKI, đại diện cho Tổng Hiệp hội Ngày không khói xe Nhật Bản, điều phối viên Tuần lễ giao thông châu Âu tại Nhật Bản, cho biết: “Cách thức giao thông thân thiện với môi trường và thân thiện với con người này được phát triển dựa trên mô hình “Ngày không khói xe”. Đây sẽ là cách thức di chuyển chủ yếu của người dân Hội An - thành phố sinh thái trong tương lai”.
Từ cách đây hơn 10 năm, thành phố Hội An đã có chính sách thực hiện “phố dành riêng cho người đi bộ và xe không động cơ” ở khu vực trung tâm phố cổ trong một số giờ nhất định trong ngày. Bắt đầu từ năm 2013, Hội An cũng là thành phố duy nhất tại Việt Nam tổ chức sự kiện “Ngày không khói xe” vào tháng 9 hàng năm. Đây là sự kiện chính trong Tuần lễ giao thông châu Âu, một phong trào được tổ chức trên hơn 2000 thành phố.
Thành quả này dựa trên lần thử nghiệm đầu tiên vào năm 2012 với sự hỗ trợ của Tổng hiệp hội Ngày không khói xe Nhật Bản và Trung tâm Hành động vì sự phát triển Đô thị. Sau đó, thành phố Hội An đã phát triển thêm ý tưởng này bằng cách khuyến khích công nhân viên chức của thành phố đi làm bằng xe đạp, hạn chế sử dụng xe máy và xe ô tô.
Hội An mở tuyến xe bus xanh Hội An mở tuyến xe bus xanh Reviewed by Unknown on 09:26 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.