Số phận 'phượt thủ' vịt cao su nổi tiếng nhất thế giới

Vịt cao su khổng lồ từng bị "ám sát" với 42 nhát đâm trên hành trình vòng quanh thế giới.
Năm 2013, chú vịt vàng khổng lồ (Rubber Duck) thu hút sự quan tâm của truyền thông trên khắp thế giới khi xuất hiện tại cảng Tsim Sha Tsui, Hong Kong. Vào thời điểm đó, nhất cử nhất động của vịt cao su đều khiến mọi người tò mò. Tuy nhiên, sức nóng của chú vịt nhanh chóng giảm dần. Đến ngày nay, lịch trình vòng quanh thế giới của vịt vàng vẫn tiếp tục và có phần lặng lẽ hơn.
so-phan-phuot-thu-vit-cao-su-noi-tieng-nhat-the-gioi
Vịt khổng lồ khiến đông đảo khán giả ở Hong Kong thích thú năm 2013. Ảnh:prweek.
Nguồn gốc và chuyến du hành của vịt vàng
Rubber Duck là tác phẩm của nghệ sĩ người Hà Lan Florentijin Hofman, có nhiều phiên bản với các kích thước khác nhau từ nguyên mẫu 2 cm đến kích thước lớn nhất được tạo ra năm 2007 là 26x20x32 m, nặng 600 kg. Tác giả muốn đưa vịt vàng chu du qua nhiều nước với thông điệp "truyền tải niềm vui khắp thế giới". Hofman mong muốn qua hình ảnh chú vịt đồ chơi đáng yêu gợi nhớ về thời thơ ấu của mỗi con người.
Vịt khổng lồ được lắp ráp từ 200 mảnh nhựa PVC. Có một lỗ ở mặt sau của vịt để các nhân viên có thể vào trong kiểm tra. Ngoài ra, còn có hệ thống quạt gió điện trong thân vịt để bơm đầy không khí, thổi căng vịt bất kỳ lúc nào.
so-phan-phuot-thu-vit-cao-su-noi-tieng-nhat-the-gioi-1
Thu hút sự chú ý của du khách ở Cung điện mùa hè, Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh:chinaculture.
Từ năm 2007, chú vịt cao su được trưng bày tại quê nhà ở Amsterdam rồi bắt đầu hành trình đến Pháp, Brazil, Nhật Bản, New Zealand, Bỉ, Australia. Năm 2013 đến Hong Kong, cùng trong năm này Rubber Duck thu hút hơn 1 triệu khán giả khi lần đầu tiên đến Mỹ. Năm 2014, vịt vàng tiếp tục tới Trung Quốc, Hàn Quốc, Canada và Mỹ.
Những lần xì hơi vòng quanh thế giới
Trước khi rời cảng Hong Kong một ngày, vịt khổng lồ xẹp lép trải dài trên mặt nước. Đây không phải lần đầu chú vịt xuất hiện trong tình trạng bị xì hơi. Tháng 1/2014, khi đậu tại Keelung, Đài Loan, vịt vàng cũng bất ngờ biến dạng.
so-phan-phuot-thu-vit-cao-su-noi-tieng-nhat-the-gioi-2
Vịt cao su đã nhiều lần bị xì hơi vì gặp tai nạn. Ảnh: theguardian.
Theo CNN, quay trở lại năm 2009, khi chưa được cả thế giới biết đến, vịt vàng bị một người dân địa phương đâm 42 nhát khi tới Bỉ.
Tuy nhiên, có rất nhiều phiên bản vịt khổng lồ để tiếp tục hành trình trên khắp thế giới bất chấp mọi rủi ro.
Tương lai của Rubber Duck
Chú vịt vàng vẫn đang tiếp tục hành trình vòng quanh thế giới và không chỉ ghé thăm những nơi có đường bờ biển mà đi sâu vào đất liền như chuyến du hành tới Bắc Kinh hay Sao Paulo.
Gần đây nhất, Rubber Duck sẽ xuất hiện tại Tall Ships Festival được tổ chức tại Lake Superior ở Duluth, bang Minnesota, Mỹ từ 18-21/8. Đây là nơi chú vịt khổng lồ sẽ xuất hiện cùng những tàu thuyền cao nhất thế giới.
 Muốn biết thêm chi tiết hoặc thuê vật dụng cho chuyến du lịch của mình xin vui lòng liên hệ 
HOTLINE: 0905557219 - 01689571538 (gặp Trúc Anh) để được biết thêm thông tin và báo giá chi tiết.
Website: http://dichvuchothue.com.vn/
Hoặc gửi thư về hộp mail: dichvuchothue.com.vn@gmail.com
Số phận 'phượt thủ' vịt cao su nổi tiếng nhất thế giới Số phận 'phượt thủ' vịt cao su nổi tiếng nhất thế giới Reviewed by Unknown on 09:38 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.