Đến Huế vào mùa dịu dàng nhất trong năm



 Sau Tết Âm lịch, thời tiết mát mẻ, cố đô thu hút du khách đến tham quan cung điện, lăng tẩm cổ kính rêu phong và phong cảnh bình yên.
Điểm tham quan
Huế có nhiều cung điện, lăng tẩm cổ kính với kiến trúc độc đáo. Khu Đại Nội Huế rộng lớn, bạn phải mất một buổi mới khám phá hết nơi đây. Các lăng tẩm đẹp ở Huế nên đi gồm: lăng Khải Định, lăng Minh Mạng, lăng Tực Đức, lăng Gia Long... cùng đàn Nam Giao.
Bạn không nên bỏ qua chùa Thiên Mụ với kiến trúc độc đáo, khuôn viên đẹp, thanh bình. Bên cạnh đó, chùa Huyền Không Sơn Thượng với địa thế núi non bao quanh là nơi phù hợp để cho bạn tìm một chỗ yên lặng để tĩnh tâm.
Buổi tối, bạn có thể đi bộ ở chợ đêm gần cầu Tràng Tiền, đi thuyền dạo sông Hương hay ngồi xe xích lô dạo quanh khu Đại Nội trên những con đường mát rượi bóng cây.
Huế còn nổi tiếng với phá Tam Giang lớn nhất trong hệ thống đầm phá của Đông Nam Á. Bạn có thể đến đây khám phá làng chài Thái Dương Hạ và ngắm hoàng hôn. Dãy Bạch Mã hùng vĩ, đầm Lập An như một cõi mơ, vịnh Lăng Cô nước xanh như ngọc bích cùng đèo Hải Vân là những nơi mà ai đam mê xê dịch sẽ thích thú. 
Hoàng hôn trên phá Tam Giang.
Ăn uống 
Huế có rất nhiều món ăn nổi tiếng, ngon và rẻ nên được xem là thiên đường lý tưởng của những “tâm hồn ăn uống”. Những món ăn nổi tiếng và mang hương vị Huế như bún bò, bún hến, cơm hến, bánh bèo nậm lọc, bánh khoái, bánh canh,…
Bạn có thể tìm cho mình một quán ăn sang trọng hay quán vỉa hè để thưởng thức những món này ở các đường Hùng Vương, Lý thường Kiệt, Chu Văn An… Nếu khó khăn trong việc tìm đường, bạn có thể đến chợ Đông Ba để thưởng thức.
Ngoài ra, bạn không được bỏ qua món chè ngon tuyệt.
Huế là thiên đường ăn uống với những món ngon và rẻ.
Phương tiện đi lại
Để thuận tiện cho việc đi lại ở Huế, bạn nên đi xe máy hay dạo bộ quanh trung tâm ở hai bờ sông Hương, gần cầu Trường Tiền hoặc khu Đại Nội. Bạn có thể đến các quán ở đường Lê Lợi, Chu Văn An, Nguyễn Thái Học để thuê xe máy.
Buổi tối, bạn nên đi thuyền dạo ngắm sông Hương về đêm hay ngồi xe xích lô dạo quanh khu trung tâm.
Nhà nghỉ và khách sạn
Huế có nhiều nhà nghỉ và khách sạn giá rẻ, tập trung ở gần cầu Trường Tiền, đường Nguyễn Thái Học, Phạm Ngũ Lão, Chua Văn An. Ngoài ra ở đây còn có nhiều phòng trọ giá 50.000 đồng.
Quà
Nếu bạn muốn mua quà tặng người thân, bạn bè sau chuyến du lịch thì nên mua những thứ đặc sản như mè xửng - sản phẩm truyền thống của cố đô Huế, nem và tré, hạt sen, kẹo cau, kẹo gừng… Chợ Đông Ba là nơi có đầy đủ các loại đặc sản. Bạn nên hỏi giá trước khi mua.
Ngoài ra, mắm sò Lăng Cô và dầu tràm là những thứ bạn cũng thể mua về làm quà.
Lịch trình gợi ý tham quan Huế bằng xe máy 3 ngày 2 đêm
Ngày 1: Đại Nội - chùa Thiên Mụ - phá Tam Giang
- Sau khi ăn sáng, bạn vào thăm quan Đại Nội Huế. Vì khuôn viên của Đại Nội rất rộng, bạn nên dành một buổi sáng để khám phá.
- Buổi trưa, bạn có thể lựa chọn các món ăn ở chợ Đông Ba và thăm thú nơi đây. Nghỉ ngơi xong bạn đến chùa Thiên Mụ để chiêm ngưỡng nét cổ kính và kiến trúc đẹp đẽ ở đây.
- Chiều đến bạn ra phá Tam Giang chơi và khám phá làng chài Thái Dương Hạ rồi ngắm hoàng hôn tại đây.
- Tối đến, bạn nên dành thời gian đi dạo bộ gần cầu Trường Tiền, đi thuyền dạo sông Hương nghe ca cổ…
Ngày 2: Khám phá các lăng tẩm:
- Sáng: bạn nên đi thăm quan các lăng tẩm có kiến trúc đẹp và lịch sử lâu đời như lăng Khải Định, lăng Tự Đức, lăng Minh Mạng, lăng Gia Long và Đàn Nam Giao.
- Chiều: bạn về chỗ ở nghỉ ngơi rồi thưởng thức các món ăn ngon ở Huế.
- Tối đến bạn có thể ra phố Phạm Ngũ Lão nhâm nhi chai bia để cảm nhận sự sôi động của một góc nhỏ giữa cố đô Huế tĩnh mặc.
Ngày 3: Vườn quốc gia núi Bạch Mã - đầm Lập An - vịnh Lăng Cô 
Một cõi mơ ở đầm Lập An.
- Sáng bạn di chuyển sớm theo đường quốc lộ 1A hướng Đà Nẵng rồi lên vườn quốc gia Bạch Mã tham qua để cảm nhận sự hùng vĩ nơi đây.
- Di chuyển tiếp vào thăm thú đầm Lập An và vịnh Lăng Cô xanh như ngọc bích nằm dưới chân đèo Hải Vân. Ăn trưa và thưởng thức các món ngon tại đây.
- Buổi chiều, bạn có thể quay lại Huế hoặc qua đèo Hải Vân để vào Đà Nẵng.
Muốn biết thêm chi tiết hoặc thuê vật dụng cho chuyến du lịch của mình xin vui lòng liên hệ
HOTLINE: 0905557219 - 01689571538 (gặp Trúc Anh) để được biết thêm thông tin và báo giá chi tiết.
Hoặc gửi thư về hộp mail: dichvuchothue.com.vn@gmail.com

Đến Huế vào mùa dịu dàng nhất trong năm Đến Huế vào mùa dịu dàng nhất trong năm Reviewed by Unknown on 09:08 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.